Top 5 Quả bóng Vàng Việt Nam không có Quang Hải

© AP Photo / Minh HoangCầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải
Cầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ban tổ chức Giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam vừa qua công bố tốp 5 cầu thủ của hạng mục Quả bóng Vàng nam, Quả bóng Vàng nữ, Quả bóng Vàng futsal; tốp 3 của các hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.
Theo kết quả kiểm phiếu, 5 cầu thủ nam được bầu chọn nhiều nhất của giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022 là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Đặng Văn Lâm.
Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, top 5 “Quả Bóng Vàng nam” không có tên Nguyễn Quang Hải.
Ở hạng mục “Quả Bóng Vàng nữ”, top 5 gồm Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung. Trong đó, Huỳnh Như không có đối thủ cạnh tranh khi cô là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại châu Âu và có suất đá chính với phong độ tốt trong màu áo CLB Lank.
Đoàn Nguyên Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Bầu Đức doạ bỏ bóng đá, VPF lên tiếng về vụ Hoàng Anh Gia Lai quảng cáo cho Carabao
Trong khi đó, Khuất Văn Khang, Nguyễn Phi Hoàng và Phan Tuấn Tài là 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc". Ngân Thị Vạn Sự, Vũ Thị Hoa và Nguyễn Thị Thanh Nhã là các ứng viên danh hiệu cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.
Top 5 “Quả Bóng Vàng futsal” có Khổng Đình Hùng, Hồ Văn Ý, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát và Lâm Tấn Phát. Trong đó, chỉ có Hồ Văn Ý từng giành Quả Bóng Vàng Việt Nam trước đây.
Với việc giành danh hiệu "Vua phá lưới" V-League 2022, Rimario Gordon không chỉ nằm trong top 3 hạng mục "Cầu thủ nước ngoài xuất sắc" mà còn nhiều khả năng chiến thắng. Hai cái tên còn lại là Goncalves Vinicius (Hà Nội) và Jermie Lynch (Topenland Bình Định).
Các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2022 dự kiến được công bố vào ngày 25/2 trong gala trao giải diễn ra tại TP.HCM.
Người dân thành phố Hà Nội, Việt Nam trên một trong những con phố trung tâm khi xem một trận đấu bóng đá có sự tham gia của đội tuyển quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Việt Nam "phá được cái dớp" Indonesia, tạo nên lịch sử lại AFF Cup
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала