UAV có khả năng tấn công theo bầy được phát triển ở Nga cho nhu cầu của chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái cảm tử bay vòng tròn "ZALA Lantset" tại khu trưng bày của tập đoàn “Kalashnikov”.
Máy bay không người lái cảm tử bay vòng tròn ZALA Lantset tại khu trưng bày của tập đoàn “Kalashnikov”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Sergey Chemezov, Giám đốc điều hành của tập đoàn nhà nước, cho biết các doanh nghiệp Rostec đang chế tạo trực thăng trinh sát và tấn công cho nhu cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt, có khả năng tấn công theo bầy máy bay không người lái.

"Các trực thăng chiến thuật nhỏ đang được phát triển có khả năng tiến hành trinh sát, tự động phát hiện kẻ thù và ngắm bắn cho pháo binh. Chúng có thể thả lựu đạn và tấn công theo bầy đàn. Kỹ thuật này thay đổi đáng kể bản chất của chiến sự. Cả chúng tôi và Bộ Quốc phòng Nga hiểu rõ điều này. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ", - Chemezov nói.

Người đứng đầu Rostec cho biết, tập đoàn nhà nước sẵn sàng cung cấp máy bay không người lái phù hợp với nhu cầu của Bộ Quốc phòng. Nói về UAV Nga được triển khai ở mặt trận ngày hôm nay, Chemezov trích dẫn máy bay không người lái tấn công Lancet do Kalashnikov phát triển, theo ông, đang được sử dụng trong khu vực hoạt động đặc biệt "mạnh mẽ và rất hiệu quả".
Lancet phát triển bởi công ty ZALA của Nga (thuộc côngty Kalashnikov, tập đoàn nhà nước Rostec) và sử dụng cho cả nhiệm vụ tấn công và trinh sát trên tiền tuyến, cũng như di chuyển 40-70 km sau chiến tuyến. Máy bay không người lái có thể mang đạn sức nổ cao và đạn tích lũy.

Nói về "việc thiếu đạn" của Lực lượng vũ trang Nga là hoàn toàn vô nghĩa

Những cáo buộc của Kiev và tintừ phương tiện truyền thông nước ngoài về việc Nga đang bị thiếu đạn pháo là không đúng sự thật, ngành công nghiệp quốc phòng Nga tăng sản lượng nhiều lần kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, Sergey Chemezov, giám đốc tập đoàn nhà nước Rostec, cho biết.
Một nhân viên của Lực lượng Vệ binh Nga với tổ hợp chống máy bay không người lái ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Nga sẽ sản xuất hệ thống chống máy bay không người lái mới

"Những cuộc nói chuyện mà kẻ thù chúng ta đang có ngày hôm nay về việc Nga được cho là hết tên lửa, đạn pháo, hay thứ gì đó khác - hoàn toàn vô nghĩa... Theo đặt hàng của Bộ Quốc phòng, chúng tôi nhiều lần tăng cường sản xuất đạn dược, và đối với số loại, được tăng lên theo cấp số nhân", - ông nói.

Đồng thời, ông lưu ý mức tiêu thụ đạn dược các loại đạn cho vũ khí nhỏ, pháo và đạn xe tăng, tên lửa) thực sự cao.

Công nghiệp chế tạo máy bay của Nga

"Trong lĩnh vực dân dụng, các nhiệm vụ của công nghiệp máy bay vẫn là then chốt. Đất nước cần có máy bay riêng - hiện đại và số lượng lớn, để quên đi những chiếc Boeing và Airbus mãi mãi. Một dự án khác là thay thế nhập khẩu cho Superjet. Năm nay chúng tôi dự kiến ​​sẽ hoàn thành toàn bộ tổ hợp thử nghiệm động cơ PD-8 để lấy chứng chỉ phân loại, sau đó hoàn thành thử nghiệm động cơ này như một thành phần của máy bay. Tương tự như vậy với các hệ thống và máy bay khác. Để bắt đầu giao hàng loạt cho các hãng hàng không. Nhiệm vụ rất khó khăn, các hãng hàng không của chúng ta đang làm việc đến giới hạn. Không ai trên thế giới thực hiện các dự án với điều kiện như vậy", - Chemezov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала