- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sau xung đột sẽ vẫn là quốc gia nghèo đói và tham nhũng

© Sputnik / StringerTòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sau khi kết thúc xung đột sẽ vẫn là một quốc gia nghèo đói và tham nhũng, nhà báo Matthew Parris viết trong bài báo cho The Spectator.
Ông Matthew Parris lưu ý rằng Ukraina có mật độ dân số rất cao, "rất nghèo và khác xa với mô hình một quốc gia phương Tây hiện đại, tự do và dân chủ."
Theo nhà báo, trước Vladimir Zelensky, phương Tây đã thấy rằng văn hóa chính trị và kinh doanh quốc gia hậu Xô Viết "ngập tràn tham nhũng từ trên xuống dưới một cách vô vọng", với cơ sở hạ tầng và sản xuất lạc hậu.

"Thật khó để thấy Ukraina có thể tồn tại trong cạnh tranh thị trường tự do như thế nào nếu không có sự trợ giúp to lớn từ phương Tây. Với dân số hơn 43 triệu người, sẽ cần có sự hỗ trợ to lớn trong nhiều năm nếu chúng ta muốn củng cố nền dân chủ ở đó sau khi chỗ đứng của Nga bị loại bỏ", - nhà báo viết.

Tác giả lưu ý rằng giờ đây các cử tri phương Tây có thể vui mừng gửi xe tăng và các loại vũ khí khác tới Ukraina. Nhưng ngay sau khi chiến sự kết thúc, tiền thuế đối với cư dân các nước châu Âu sẽ tăng lên, bởi vì sẽ cần phải "trả tiền cho việc khôi phục Ukraina", nhà báo Matthew Parris nói.
quân Ukraina ở DNR  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Mỹ công khai thách thức giới hạn của Nga và sự thật đằng sau chính quyền Ukraina đầy tham nhũng

Vai trò của truyền thông

Nhà báo Matthew Parris nhấn mạnh rằng "sự hào phóng không nghi ngờ có thể biến mất trên lục địa châu Âu" khi các phương tiện truyền thông đưa tin về "chuyến đi Paris mua sắm" của bà Elena, vợ Zelensky, cũng như nơi tiền phương Tây viện trợ cho Kiev được chuyển đến đâu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала