- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sẽ nhận xe tăng M1A2 Abrams nâng cấp từ Mỹ

© Ảnh : Public domain/U.S. Army/Sgt. Randis MonroeXe tăng Mỹ M1 Abrams
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina sẽ nhận được từ Hoa Kỳ xe tăng phiên bản cải tiến M1A2 Abrams trong cấu hình xuất khẩu, nhưng không có thiết bị bổ sung bí mật giúp tăng cường hỏa lực, Politico đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.
Mỹ có kế hoạch gửi xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams cho Kiev với cấu hình M1A2 tiên tiến hơn so với phiên bản cũ A1 mà quân đội cất giữ trong kho.
Nhưng 31 xe tăng được lên kế hoạch cho Ukraina sẽ không kèm theo bộ vũ khí bí mật khiến phiên bản mới nhất trở nên nguy hiểm.
Theo nguồn tin của Politico, Lầu Năm Góc dự định cung cấp xe tăng Abrams bản sửa đổi "xuất khẩu".
Một ngày trước đó, Hoa Kỳ tuyên bố gửi cho Ukraina một tiểu đoàn - 31 xe tăng Abrams hiện đại do chính họ sản xuất. Đồng thời, Vương quốc Anh và Đức phân bổ xe tăng của họ cho quân đội Ukraina, điều này cũng cho phép các quốc gia khác có xe tăng này được quyền chuyển giao chúng.
 “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Abrams, Leopard thua kém T-80 của Nga

Đùa với lửa

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina.Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала