- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Pháp phát hiện ra vấn đề không ngờ trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Ảnh : For the RecordXe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm
Xe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Le Monde, Pháp không có đủ xe tăng để gửi tới Ukraina.
Bài báo cho biết, bất chấp sự hiện diện của 226 xe tăng Leclerc trong quân đội Pháp, chỉ có 135 chiếc trong số đó đang hoạt động.
Theo bài báo, mặc dù Leclerc được coi là loại xe tăng chiến đấu mạnh mẽ, nhưng nó "mong manh" và cần hỗ trợ hậu cần đáng kể, điều này có thể gây ra vấn đề cho Ukraina.

Chuyển giao xe tăng cho Ukraina

Các nước phương Tây tuần này công bố kế hoạch chuyển xe tăng tới Ukraina. Theo đó, chính phủ Đức đồng ý gửi xe tăng Leopard 2. Theo kế hoạch là hai tiểu đoàn xe tăng, ở giai đoạn đầu Berlin sẽ chuyển một đại đội gồm 14 xe chiến đấu A6 từ kho dự trữ của Bundeswehr. Như Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius lưu ý, các xe tăng có thể đến Ukraina vào cuối tháng Ba.
Việc cung cấp xe tăng cho Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng được Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố vào thứ Tư. Theo ông, quân đội Ukraina sẽ nhận được 31 xe chiến đấu M1 Abrams cho 1 tiểu đoàn xe tăng. Quan chức cấp cao chính quyền Mỹ xác định sẽ mất vài tháng chứ không phải vài tuần để giao thiết bị cho Ukraina.
Xe tăng AMX-56 Leclerc của Pháp với súng 140 mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp đang xem xét khả năng chuyển giao xe tăng Leclerc cho Kiev
Mùa xuân năm ngoái, Moskva gửi công hàm tới các nước thành viên NATO về việc chuyển giao vũ khí cho quân đội Ukraina. Ngoại trưởng Sergei Lavrov cảnh báo bất kỳ hàng hóa nào chứa thiết bị quân sự sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала