- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tấn công 86 đơn vị của LLVT Ukraina tại vị trí khai hỏa

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhPhối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga
Phối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công 86 đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina (AFU) vào các vị trí khai hỏa trong ngày qua, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov tuyên bố vào thứ Bảy.
"Các lực lượng không quân chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại 86 đơn vị ở các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 124 quận", - ông nói.

Phòng không Nga bắn hạ 9 máy bay không người lái Ukraina trong một ngày

Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 9 máy bay không người lái của Ukraina ở các khu vực LNR, DNR, Kharkov và Zaporozhye trong ngày qua, đồng thời đánh chặn 8 quả đạn HIMARS và MLRS "Vilkha" ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.
“Ngoài ra, trong ngày, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 9 máy bay không người lái của Ukraina tại khu vực các khu định cư Vladimirovka, Kremennaya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Tabaevka của tỉnh Kharkov, Nikolskoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Zherebyanka của tỉnh Zaporozhye”, - báo cáo của Bộ cho biết.
Tình hình ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 110 binh sĩ ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman
Ngoài ra, 8 tên lửa từ các hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS và MLRS "Vilkha" đã bị đánh chặn tại các khu vực thành phố Donetsk và khu định cư Valeryanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Kiev mất khoảng 75 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết, theo hướng Kupiansky và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 75 người trong ngày.

"Tổn thất của kẻ thù trong ngày theo hướng này lên tới hơn 50 quân nhân Ukraina, 1 phương tiện chiến đấu bộ binh, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép và 1 hệ thống pháo M-777 do Mỹ sản xuất", - bộ quốc phòng cho biết.

Công dân được huy động trong thời gian huấn luyện chiến đấu tại tại thao trường tỉnh Murmansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất 60 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала