- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức: Chưa thể nói về việc giao máy bay chiến đấu cho Kiev được

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev là điều chưa thể nói đến được, Bộ trưởng Quốc phòng Đức, ông Vladimir Pistorius cho biết.Trả lời phỏng vấn tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức, Bộ trưởng cho biết: "Tôi nghĩ rằng điều chưa thể nói về điều này được".
Pistorius giải thích rằng "máy bay chiến đấu là hệ thống phức tạp hơn nhiều so với xe tăng chiến đấu, chúng có tầm bắn và hỏa lực hoàn toàn khác".
"Nếu không thì chúng tôi đã tiến một bước như vậy rồi, một bước đi mà tôi thấy cần rất thận trọng", - ông nói thêm.
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Khẩu đội tên lửa phòng không Patriot của Đức đã đến Ba Lan
Đồng thời, theo ông, việc cung cấp xe tăng Leopard cho Kiev sẽ không khiến Đức trở thành một bên trong cuộc xung đột.

"Chúng tôi không vi phạm biên giới của Liên bang Nga," ông Pistorius giải thích và nhấn mạnh rằng đất nước của ông không phải là một bên tham gia tích cực trong cuộc xung đột. "Điều này sẽ vẫn là như vậy", - người đứng đầu Bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Về mạnh phòng thủ của Đức thì sao?

"100 tỷ euro sẽ không đủ cho Đức. Với mỗi hệ thống mới, chúng tôi cũng sẽ phải có chi phí bảo trì mới", - ông Bộ trưởng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала