- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến lược mới của Hoa Kỳ ở Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà phân tích của chính phủ Hoa Kỳ gọi việc giao xe tăng cho Ukraina là giai đoạn ít quan trọng nhất trong quá trình chuyển giao vũ khí và cho rằng quân đội nước cộng hòa này sẽ chuyển sang chiến lược của quân đội Hoa Kỳ, The New York Times (NYT) viết.
"Số lượng xe tăng nhỏ đã hứa là phần ít quan trọng nhất trong số đó", - nhà phân tích quân sự Michael Kofman, giám đốc chương trình nghiên cứu Nga tại Trung tâm Phân tích Hải quân (CNA) chỉ rõ.
Được biết, các chuyên gia đã dự đoán nguy cơ xảy ra " tình trạng bế tắc" trên tuyến giao tranh ở Ukrainatrong năm nay. NYT lưu ý rằng trong năm đầu tiên của cuộc khủng hoảng Ukraina, các bên tập trung vào các cuộc pháo kích. Tuy nhiên, vũ khí quan trọng nhất là xe chiến đấu bọc thép tốc độ cao, ấn phẩm nêu rõ. Các nhà phân tích cho rằng, xe bọc thép và pháo binh sẽ là nguồn tiếp tế quan trọng nhất từ ​​phương Tây tới Kiev.
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các sự kiện ở Ukraina là kết quả "sự chuẩn bị lâu dài của Hoa Kỳ cho một cuộc chiến hỗn hợp"
Theo NYT, Lực lượng vũ trang Ukraina(AFU) trong giai đoạn mới của cuộc xung đột cũng có thể sử dụng đòn tấn công phối hợp của nhiều loại binh chủng khác nhau, bao gồm bộ binh, xe tăng và pháo binh. Chiến lược như vậy là cơ sở củacác hoạt động quân sự của Quân đội Hoa Kỳ, ấn phẩm đưa tin.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала