Mỗi nước đều có CS đối ngoại của mình, nhưng EU không hoan nghênh LB Nga, TQ và Nam Phi tập trận

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Người đứng đầu cơ quan ngoại giao của EU, ông Josep Borrell, khi bình luận về các cuộc tập trận hải quân chung đã được lên kế hoạch của Nga, Trung Quốc và Nam Phi, có nói rằng "Mỗi nước đều có quyền đối với chính sách đối ngoại của mình", nhưng điều này không được EC hoan nghênh.
Ông Borrell sẽ có chuyến thăm Nam Phi vào thứ Sáu, trong thời gian đó, ông đã nhắc nhở chính quyền nước này rằng liên minh là đối tác thương mại và đầu tư chính của Nam Phi.
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
"Ba yếu tố". Người dân châu Âu được cảnh báo phải sẵn sàng trước tin tức xấu

Không phải viễn cảnh tốt nhất

"Liên quan đến các cuộc tập trận chung trên biển của Nam Phi, Trung Quốc và Nga. Mỗi quốc gia có quyền thực hiện chính sách đối ngoại phù hợp với lợi ích của mình. Chúng tôi không thể phản đối những hành động như vậy, nhưng các sự kiện gần đây không phải là điều tốt nhất cho chúng tôi, cũng không phải điều chúng tôi muốn", - ông nói.

Bài phát biểu của ông đã được phát trên trang web của Ủy ban châu Âu.
Trước đó có thông tin Nam Phi, Nga và Trung Quốc đang lên kế hoạch tổ chức cuộc tập trận hải quân chung ngoài khơi bờ biển phía đông Nam Phi từ ngày 17 đến 27/2. Hoa Kỳ cũng bày tỏ những lo ngại về các cuộc tập trận như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала