Nhà khoa học chính trị: Mỹ sợ phải làm điều này, nhưng họ không cảm thấy tiếc cho người Nhật

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản áp đặt lệnh cấm xuất khẩu vắc-xin, thiết bị y tế và thuốc sang Nga. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, phó tiến sỹ khoa học chính trị Dmitry Zhuravlev bình luận về quyết định của chính phủ Nhật Bản.
Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp nước này thông báo từ ngày 3/2, chính phủ Nhật Bản sẽ cấm xuất khẩu vắc-xin, thiết bị y tế cũng như robot và vật liệu phóng xạ sang Nga.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, giám đốc khoa học của Viện các vấn đề khu vực, phó giáo sư tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Nga, phó tiến sỹ khoa học chính trị Dmitry Zhuravlev lưu ý y học cho đến nay vẫn tương đối đứng ngoài chính trị và các biện pháp trừng phạt.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Nhật Bản áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga

Chính trị hóa lĩnh vực y tế

"Y học nằm ngoài chính trị, ngay cả Hoa Kỳ cũng nói đến. Và Nhật Bản cũng đề cập đến chủ đề này. Và xin lưu ý, đây cũng chính là Nhật Bản mà Liên Xô, không có hiệp ước hòa bình, từng cung cấp thuốc chữa bệnh bại liệt vắc-xin và cứu rất nhiều người Nhật. Tôi nhắc lại, có điều này mặc dù thực tế là chúng ta thậm chí không có hiệp ước hòa bình. Nhưng, bạn thấy đấy, Nhật Bản coi việc thực hiện chính sách về mặt y tế, thực hiện chính trị hóa cuộc sống của người dân là chấp nhận được. Nhưng đối với tôi, dường như đây thậm chí không phải là chính sách của Nhật Bản, mà chỉ là chính sách của Mỹ. Người Mỹ sợ cho phép điều này xảy ra với chính họ, vì họ ngại thực hiện các biện pháp thích hợp, nhưng họ không thực sự cảm thấy tiếc cho người Nhật", - Dmitry Zhuravlev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала