Tướng không quân Mỹ đốc thúc cấp dưới chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc

© AP Photo / GREG BAKERQuốc kỳ của Trung Quốc và Hoa Kỳ
Quốc kỳ của Trung Quốc và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tướng Không quân Hoa Kỳ Mike Minihan gửi một bản ghi nhớ cho cấp dưới đề xuất Hoa Kỳ sẽ tiến hành chiến tranh với Trung Quốc trong hai năm tới, theo NBC trích dẫn tài liệu.
"Tôi hy vọng là mình sai. Trực giác mách bảo chúng ta sẽ chiến đấu vào năm 2025", - kênh truyền hình trích dẫn một đoạn trong bản ghi nhớ của Minikhan.
Theo vị tướng này, Trung Quốc sẽ cố gắng sử dụng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2024 để thiết lập quyền kiểm soát đối với Đài Loan.
Bức thư được gửi tới tất cả các chỉ huy đơn vị chiến đấu trong Lực lượng Không quân. Trong đó, Minikhan cũng ra lệnh cho cấp dưới của mình báo cáo về các biện pháp quy mô lớn để chuẩn bị cho các cuộc chiến với CHND Trung Hoa vào cuối tháng Hai. Vị tướng này cũng kêu gọi các chỉ huy sẵn sàng chấp nhận rủi ro hơn trong quá trình huấn luyện.
Căn cứ Mỹ Kadena ở quận Okinawa, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Mỹ, Nhật tăng cường hợp tác trong bối cảnh có thể xảy ra xung đột với Trung Quốc
Một đại diện của bộ chỉ huy không quân xác nhận tính xác thực của bản ghi nhớ.
"Lệnh của ông ấy được xây dựng dựa trên những nỗ lực đột phá của năm ngoái... để chuẩn bị... cho xung đột trong tương lai nếu việc ngăn chặn thất bại", - ông nói.
Tình hình xung quanh Đài Loan bùng phát leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến hòn đảo. Vốn luôn coi coi hòn đảo này là một tỉnh của nước mình, Trung Quốc lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho đây là bước đi của phía Mỹ nhằm ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và Bắc Kinh bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала