- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ quân đội Ukraina pháo kích vào các bệnh viện là tội ác chiến tranh

© Sputnik / Maxim Zakharov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Ukraina tấn công tên lửa vào một bệnh viện ở LNR
Quân đội Ukraina tấn công tên lửa vào một bệnh viện ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết vụ quân đội Ukraina pháo kích vào các bệnh viện ở Novoaidar và Nova Kakhovka là tội ác chiến tranh của Kiev "và các ông chủ phương Tây của họ", những người tổ chức và thủ phạm sẽ bị trừng phạt.
Sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và thông tin tình báo do các nước NATO cung cấp, kể cả qua vệ tinh, lực lượng vũ trang Ukraina đã tấn công bệnh viện ở Novoaydar LNR vào ngày 28 tháng 1, khiến 14 người thiệt mạng, 24 người khác bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau. Cuối ngày hôm đó, quân đội Ukraina đã bắn 17 quả rocket vào Nova Kakhovka ở tỉnh Kherson, một phần ba trong số đó phát nổ trong khuôn viên của bệnh viện địa phương.

"Việc cố tình pháo kích vào các cơ sở y tế dân sự và giết hại dân thường có chủ đích là tội ác chiến tranh nghiêm trọng của chế độ Kiev và các ông chủ phương Tây của họ", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ.

Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng việc Mỹ và các nước NATO khác không có phản ứng gì đối với hành động chà đạp khủng khiếp khác đối với luật nhân đạo quốc tế này của Kiev "một lần nữa khẳng định sự tham gia trực tiếp của họ vào xung đột và tham gia vào các tội ác đang được thực hiện."
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Các cơ cấu quốc tế được kêu gọi đưa ra đánh giá khách quan về những hành vi như vậy cũng im lặng".
Quân đội Ukraina tấn công một bệnh viện ở LNR bằng HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina tấn công một bệnh viện ở LNR bằng HIMARS

Phương Tây phớt lờ vấn đề

Cơ quan này lưu ý rằng các nước phương Tây ngoan cố phớt lờ những hành động man rợ trắng trợn của chế độ tân phát xít Kiev giết hại thường dân bằng vũ khí của Mỹ, Anh, Pháp và Đức.

"Tất cả những hành vi phạm pháp hình sự này do các nhóm vũ trang Kiev thực hiện dưới sự bảo trợ của phương Tây sẽ không bị trừng phạt. Những kẻ tổ chức và thủ phạm sẽ phải chịu hình phạt không thể tránh khỏi", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала