- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 160 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga
Lắp đặt phòng không của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật, tại các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 160 người trong ngày.

"Theo hướng Kupiansk, cuộc tấn công của không quân lục quân và pháo binh của Cụm quân phía Tây đã gây thiệt hại về nhân lực và thiết bị của các lữ đoàn cơ giới 14 và 92 Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Sinkovka, Tabaevka, tỉnh Kharkov và Novoselovskoe, Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Hành động của bốn nhóm phá hoại và trinh sát của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị trấn áp tại các khu vực định cư Lyman Perviy, Olshana và Krakhmalnoe của tỉnh Kharkov. Trong ngày, có tới 50 quân nhân Ukraina, 1 xe bọc thép chở quân và 1 pháo tự hành Akatsiya đã bị tiêu diệt theo hướng này", - Bộ QP Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng nêu rõ, theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc tấn công bằng hỏa lực tác chiến-chiến thuật, không quân lục quân và pháo binh của nhóm quân "Trung tâm" đã tiêu diệt nhân lực của lữ đoàn cơ giới hóa số 92, các đơn vị dù số 25, số 80, số 95 của Lực lượng Vũ trang Ukraina và lữ đoàn 27 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina tại các khu vực định cư Stelmahovka, Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như Yampolovka, Torskoye và Serebryanka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Tổn thất của đối phương trong khu vực này trong ngày lên tới 110 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe chiến đấu bọc thép, 1 pháo tự hành Nona S và 1 xe chiến đấu Grad MLRS", - Bộ QP Nga này cho biết.

Nhóm phía Đông của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga

Nhóm quân phía Đông của Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã tấn công 2 kho đạn dược của Ukraina ở khu vực Ugledar, tiêu diệt 100 quân nhân Ukraina và 10 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

Nhóm phía Nam của Lực lượng vũ trang Nga

Nhóm phía Nam của Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy một kho đạn dược của Ukraina gần Kramatorsk trong ngày theo hướng Donetsk, cũng như tiêu diệt 90 quân nhân Ukraina và 28 thiết bị, bao gồm cả pháo M777 và M109 Paladin của Mỹ và 1 AN/TPQ- 50, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.
Cần lưu ý rằng theo hướng Donetsk, trong quá trình tiếp tục các hoạt động tấn công, nhóm phía Nam của Lực lượng vũ trang Nga đã chiếm được các tuyến và vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại về hỏa lực cho kẻ thù ở các vùng Kurakhovo và Antonovka ở DNR.
Tình hình ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 110 binh sĩ ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Thiết bị quân sự Ukraina

"Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 4 máy bay không người lái của Ukraina trong khu vực định cư Yakovlevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Zhitlovka, Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk trong ngày hôm nay", - báo cáo cho biết.

Cũng trong ngày, 16 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, Vilkha và Uragan đã bị đánh chặn ở DNR và khu vực Kherson, cũng như 1 tên lửa chống radar HARM.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала