Hàng trăm người New York xuống đường sau cái chết của người Mỹ gốc Phi ở Memphis

© Sputnik / Natalya SeliverstovaQuang cảnh Manhattan về đêm từ đài quan sát của Trung tâm Rockefeller. Ở trung tâm là tòa nhà Empire State.
Quang cảnh Manhattan về đêm từ đài quan sát của Trung tâm Rockefeller. Ở trung tâm là tòa nhà Empire State. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng trăm người đã xuống đường ở New York để phản đối cái chết của người Mỹ gốc Phi Tyre Nichols, phóng viên Sputnik đưa tin.
Trước đó, cảnh sát thành phố Memphis của Mỹ đã công bố video nhân viên của họ đánh đập một cư dân địa phương khiến người này sau đó tử vong. Đầu tiên, cảnh sát dừng xe, lôi Tire Nichols, 29 tuổi ra khỏi xe và ném anh ta xuống đất. Lúc đầu, người này không chống cự, nhưng sau đó anh ta trốn được, bất chấp súng gây choáng của lực lượng tuần tra.
Tin tức về cái chết của Nichols sau vụ bắt giữ khắc nghiệt đã gây ra các cuộc biểu tình ở một số thành phố Hoa Kỳ.

Khẩu hiệu biểu tình

"Họ đã đánh đập anh ấy. Điều này sẽ không xảy ra trong cộng đồng da trắng", - một trong những người biểu tình nói.

Những tấm áp phích do những người biểu tình mang theo có nội dung: "Công lý cho Tyre Nichols!", "Hãy trừng trị những cảnh sát giết người!", "Chấm dứt khủng bố của cảnh sát", "Chấm dứt chiến tranh với người Mỹ gốc Phi da đen".

"Người da đen đang chết. Đất nước này được xây dựng trên lưng người da đen. Chúng tôi đã xây dựng đất nước này", - một người biểu tình khác nói.

Biểu tình phản đối chính sách NATO ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Multimedia
Biểu tình phản đối chính sách NATO ở Hoa Kỳ
Đoàn xe được cảnh sát hộ tống. Mọi người di chuyển dọc theo lòng đường các con phố ở Manhattan, hô vang tên Tyre Nichols. Cho đến nay, cuộc biểu tình đang diễn ra mà không có sự cố. Không ai đã bị bắt giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала