- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tuyên bố ủng hộ Ukraina vì nguồn tài nguyên sống còn

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Ukraina về nguồn titan quan trọng, tạp chí Newsweek của Mỹ viết, trích dẫn các nguồn tin.
Theo ấn phẩm này, hiện nay có các nỗ lực hiện đang được thực hiện tại Hoa Kỳ và các nước NATO "để xác định, phát triển và sử dụng trữ lượng kim loại chủ chốt khổng lồ ở Ukraina." Titan rất quan trọng đối với các công nghệ quân sự tiên tiến nhất của phương Tây.

“Khi ngày càng có nhiều cuộc tranh luận ở phương Tây về lý do tại sao chúng ta có lợi khi tiếp tục hỗ trợ Ukraina, tôi nghĩ đây là một trong những lập luận”, - quan chức quốc hội nói với ấn phẩm Newsweek.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng titan rất cần thiết đối với Hoa Kỳ, vì một phần đáng kể trong ngành công nghiệp của đất nước phụ thuộc vào sự sẵn có của kim loại này.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chiến lược mới của Hoa Kỳ ở Ukraina

Xuất khẩu titan đến châu Âu

Trước đó, Liên minh châu Âu đã chặn đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà sản xuất titan lớn nhất thế giới, tập đoàn Nga VSMPO-Avisma. Theo The Wall Street Journal, Pháp và một số nước châu Âu bác bỏ việc đưa công ty này vào gói trừng phạt thứ 7 vì lo ngại Nga có thể ngừng xuất khẩu titan sang châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала