- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những robot Marker đầu tiên đã được chuẩn bị để gửi đến Donbass

© Dịch vụ báo chí của Roscosmos / RSC Energia / Chuyển đến kho ảnhRobot "Marker" tại Vostochny Cosmodrome
Robot Marker tại Vostochny Cosmodrome - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiện tại, bốn nền tảng robot Marker đầu tiên đã sẵn sàng để gửi đến Donbass. Ông Dmitry Rogozin, cựu tổng giám đốc Roskosmos và là người đứng đầu nhóm cố vấn quân sự đặc biệt "Những con sói của Sa hoàng" đã viết về điều này trên kênh Telegram của mình.
Giám đốc điều hành "Công nghệ Android" Magnitogorsk cho biết rằng các chuyên gia đã bắt đầu tải robot Marker để gửi đến Donbass.
Hồi đầu tháng 1, ông Rogozin đã nói về khả năng robot Marker tấn công xe tăng Abrams và Leopard. Ông cũng lưu ý rằng phiên bản robot chiến đấu có danh mục điện tử trong hệ thống với hình ảnh các mục tiêu trong phạm vi nhìn thấy và hồng ngoại.
Trong tháng 1, khả năng robot chiến đấu Marker của Nga có thể tấn công xe tăng cũng đã được trình chiếu trên video. Đoạn clip cho thấy robot chiến đấu tấn công máy bay không người lái và mục tiêu trên không bằng hỏa lực PKTM.
Trước đó không lâu, ông Rogozin cho biết rằng Marker sẽ được thử nghiệm trong khu vực chiến dịch đặc biệt. Robot chiến đấu sẽ được chuyển giao cho quân đội vào tháng Hai. Theo ông, trước đó Marker cũng đã được thử nghiệm như một hệ thống an ninh cho sân bay vũ trụ Vostochny.
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Robot Marker sẵn sàng tiêu diệt xe tăng NATO

Robot "Marker"

"Marker" là dự án chung của Trung tâm quốc gia về phát triển công nghệ và các yếu tố kĩ thuật robot cơ bản của Tổ chức Nghiên cứu Tiên tiến và Tổ chức phi chính phủ Công nghệ Android. Loại robot như vậy ban đầu được định vị là kỹ thuật tạo ra các mô hình chiến tranh. Đồng thời, tháng 9 năm ngoái, người ta đã lưu ý rằng Marker có thể trở thành phương tiện mang tới 16 máy bay cảm tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала