Hà Nội đứng đâu trong top thành phố an toàn nhất Đông Nam Á?

© Sputnik / Taras IvanovHà Nội đón Giáng sinh và Năm mới 2023
Hà Nội đón Giáng sinh và Năm mới 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo trang Numbeo, Chiang Mai, nằm ở phía Bắc Thái Lan, được xếp hạng là thành phố an toàn nhất Đông Nam Á, theo sau là thành phố Davao của Philippines và Singapore.
Ngày 29/1, báo Bangkok Post của Thái Lan trích bảng xếp hạng mức độ an toàn của các thành phố năm 2023 cho biết thành phố Chiang Mai là nơi an toàn nhất Đông Nam Á.
Ở đây, định nghĩa "an toàn" là "có thể đi bộ một mình an toàn vào cả ban ngày lẫn ban đêm". Với tiêu chí như vậy, Chiang Mai giành được 75,5 điểm, xếp thứ nhất tại Đông Nam Á. Tiếp theo là thành phố Davao của Philippines (72,4 điểm) và Singapore (70,8 điểm).
Do nằm trên vùng địa hình đồi núi gần như cao nhất tại Thái Lan, nên khu vực này có khí hậu tương đối mát mẻ. Chiang Mai cũng được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.
Đường phố Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2022
Hết thăng hạng quyền lực mềm, Việt Nam lại bứt phá về Chỉ số Chính phủ tốt năm 2022
Phát ngôn viên chính phủ Anucha Burapachaisri cho hay, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã cảm ơn tất cả các cơ quan liên quan vì đã đảm bảo an toàn cho người dân.
Ông Anucha lưu ý thêm rằng bảng xếp hạng này cũng phản ánh những nỗ lực của chính phủ trong việc đối phó với tội phạm, cải thiện cuộc sống của người dân và củng cố niềm tin của người nước ngoài.
Đáng chú ý, Hà Nội của Việt Nam được 62 điểm, xếp thứ 145 thế giới và thứ 5 Đông Nam Á, trong khi TP.HCM xếp thứ 14 trong khu vực.
Trong khi đó, Thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) được vinh danh là thành phố an toàn nhất thế giới với 88,8 điểm, tiếp theo là thủ đô Doha của Qatar (85,5 điểm) và thành phố Đài Bắc của vùng lãnh thổ Đài Loan (84,9 điểm).
Numbeo là trang mạng chuyên đánh giá chất lượng sống ở các thành phố trên thế giới, trong đó có bảng xếp hạng "thành phố an toàn". Trang này tự nhận là cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới, cung cấp các chỉ số về nhà ở, tỉ lệ tội phạm, chăm sóc sức khỏe, giao thông, chi phí sinh hoạt ở hàng trăm thành phố.
May bao jumbo phục vụ xuất khẩu tại nhà máy của Công ty Cổ phần bao bì Sông La Xanh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đại dịch COVID-19
Xếp hạng chỉ số phục hồi COVID-19: Việt Nam đứng thứ 8/121
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала