Ở Pháp kêu gọi rút khỏi NATO sau tuyên bố đối đầu với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO
Biểu ngữ có logo NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp nên rút khỏi NATO sau khi Đô đốc Rob Bauer, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO tuyên bố rằng liên minh đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu trực tiếp với Nga, người đứng đầu phong trào “Những người yêu nước” Florian Philippot cho biết trên Twitter.

"Chủ tịch Ủy ban Quân sự Liên minh Bắc Đại Tây Dương, Đô đốc Rob Bauer nói rằng các quốc gia trong khối phải chuyển sang “nền kinh tế chiến tranh”, rằng liên minh đã “sẵn sàng” đối đầu với Nga! Những kẻ mất trí này muốn xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba, chúng ta hãy ra khỏi NATO, hòa bình muôn năm!" - chính trị gia viết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Người Pháp hoan nghênh điều TT Macron bất ngờ nói ra sự thật về Nga
Trước đó, đô đốc Bauer nói rằng NATO đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu trực tiếp với Nga. Ông lưu ý rằng sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, liên minh đã quyết định tăng cường lực lượng cho sườn phía đông và gọi đây là "tín hiệu quan trọng dành cho người Nga". Bauer cũng nói thêm rằng quân đội Nga được trang bị vũ khí tốt hơn và liên minh cần tái vũ trang ở mức độ tối đa. Theo ý kiến của ông, cần phải đặt nền kinh tế châu Âu vào tình trạng chiến tranh.
Về phần mình, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Nga về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky nói rằng hầu như tất cả các nước NATO trên thực tế đều bị kéo vào cuộc xung đột Ukraina.
Ông Philippot nhiều lần chỉ trích các nước phương Tây về việc hỗ trợ tài chính cho Ukraina và cung cấp trang thiết bị quân sự cho LLVT nước này, việc khiến xung đột ở quốc gia Đông Âu đó ngày càng kéo dài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала