- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Nga thu được tên lửa Javelin gần Artemovsk

© Flickr / MarinesFGM-148 Javelin
FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính chiến đấu Wagner khoe hệ thống tên lửa chống tăng Javelin của Mỹ mà họ thu được cùng với ống phóng ở làng Klescheevka (DNR) mới được giải phóng gần thành phố Artemovsk (Ukraina gọi là Bakhmut).
Klescheevka nằm ở phía tây nam Artemovsk, việc kiểm soát ngôi làng này trong tương lai sẽ gây nguy hiểm cho các tuyến đường tiếp tế của quân đội Ukraina dọc theo cao tốc Konstantinovka-Artemovsk. Artemovsk hiện đang nằm trong vòng vây hình bán nguyệt.
Trong cuộc tấn công vào Klescheevka, quân Wagner đã thu giữ chiến lợi phẩm là vũ khí phương Tây với số lượng lớn. Đặc biệt cùng với tên lửa Javelin họ còn thu được một bệ phóng cho loại tên lửa này, đây là việc hiếm thấy.
Tổ hợp chống tăng Javelin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina thất vọng với Javelin
Chỉ huy đơn vị Wagner cho biết trong số vũ khí họ thu giữ được gần đây ngày càng ít súng máy Liên Xô Kalashnikov (PK), mà thường thấy súng MG-42 của Đức.

"Chúng (súng Kalashnikov) cũng được sử dụng, chúng tôi cũng thu được loại đó, nhưng trong một tháng rưỡi qua phần nhiều chúng tôi gặp MG-42. Chủ yếu sử dụng ở đây là MG-42 mẫu sản xuất năm 1962. Số lượng rất lớn. Rất có thể quân đội Ukraina đã hết súng máy của chúng ta (do Liên Xô sản xuất)", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала