Chuyên gia cho biết thời điểm quân đội Trung Quốc sẵn sàng "giải phóng Đài Loan"

© AP Photo / Vincent ThianMột người đàn ông đi ngang qua các lá cờ Đài Loan ở Đài Bắc
Một người đàn ông đi ngang qua các lá cờ Đài Loan ở Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nếu hy vọng thống nhất hòa bình với Đài Loan hoàn toàn cạn kiệt, thì QĐ Giải phóng Nhân dân Trung Quốc phải sẵn sàng sử dụng vũ lực, vì thế Trung Quốc cần tăng số lượng đầu đạn hạt nhân và tăng kho dự trữ tên lửa thông thường cùng bom đạn, nhà bình luận Hu Xijin, cựu Tổng biên tập tờ báo của Trung Quốc Global Times, cho biết.
Tướng Không quân Hoa Kỳ Mike Minihan đã gửi một bản ghi nhớ cho cấp dưới của mình nói rằng có thể Hoa Kỳ sẽ tiến hành chiến tranh với Trung Quốc trong hai năm tới, kênh NBC đưa tin trước đó, có trích dẫn tài liệu. Theo Minihan, Trung Quốc sẽ cố gắng sử dụng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 để kiểm soát Đài Loan.
Như nhà báo Hu Xijin viết trên tài khoản Weibo của mình, bất kể Mỹ và Đài Loan đưa ra bất kỳ tuyên bố nào, chính quyền Đài Loan cũng sẽ không dám tuyên bố "độc lập" trong vài năm tới và Mỹ sẽ không trực tiếp gây chiến ở eo biển Đài Loan. Ông Hu Xijin nhấn mạnh rằng Trung Quốc mong muốn tổ quốc sẽ thống nhất một cách hòa bình, nhưng nếu hy vọng hoàn toàn cạn kiệt, thì QDGPND Trung Quốc phải chuẩn bị cho một giải pháp mạnh mẽ hơn.

Ba điều kiện

Để có giải pháp mạnh mẽ, theo Hu Xijin, phải đáp ứng đủ ba điều kiện. Đầu tiên, tăng số lượng dự trữ vũ khí hạt nhân lên tới ít nhất 1.000 đầu đạn.
Ông viết:
“Nhưng không phải vì chiến tranh eo biển Đài Loan có thể leo thang thành chiến tranh hạt nhân, mà vì nếu chúng ta có hàng nghìn đầu đạn, Hoa Kỳ sẽ không dám mơ mộng viển vông về việc đe dọa Trung Quốc bằng vũ khí hạt nhân”.
Ông ấy nói rằng nếu Trung Quốc có số lượng vũ khí hạt nhân như thế sẽ làm giảm khả năng Hoa Kỳ tham gia vào cuộc chiến "gần như bằng không".
Thứ hai, theo Hu Xijin, để sẵn sàng "giải phóng Đài Loan" bằng vũ lực, Trung Quốc cần phải có kho dự trữ vũ khí thông thường lớn. "Kho dự trữ tên lửa và bom đạn của chúng ta, cũng như số lượng máy bay chiến đấu có thể huy động tham gia chiến tranh, phải vượt quá khả năng tổng hợp của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đài Loan mà họ có thể huy động tham gia chiến tranh gộp lại", ông viết.
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Cựu thành viên LHQ: Nga thắng sẽ thúc đẩy Trung Quốc giải quyết vấn đề Đài Loan
Ông còn nói rằng khả năng sản xuất bom và tên lửa hàng ngày của Trung Quốc cũng sẽ phải vượt qua khả năng này của Mỹ, Nhật Bản và Australia.
Thứ ba, như ông Hu Xijin viết, Trung Quốc cần phải sẵn sàng vô hiệu hóa tất cả các cơ sở quân sự và lưỡng dụng trên đảo bằng bom thông thường càng sớm càng tốt.

“Điều cần thiết không chỉ là tiêu diệt khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Đài Loan càng sớm càng tốt, mà còn phải nhanh chóng làm tê liệt hệ thống giao thông, hệ thống cung cấp điện, cơ sở hạ tầng phát thanh-truyền hình và Internet của Đài Loan, nhanh chóng phá tan ý chí chiến đấu của người Đài Loan", - ông viết, lưu ý rằng sự kháng cự trên đảo phải bị dập tắt trước khi Hoa Kỳ có thể tiếp tế hỗ trợ.

Nhà báo Hu Xijin bày tỏ hy vọng rằng vấn đề Đài Loan có thể được giải quyết một cách hòa bình. Theo ông, các biện pháp chuẩn bị nói trên của CHND Trung Hoa sẽ làm giảm khả năng bùng phát chiến sự, làm tăng đáng kể cơ hội thống nhất tổ quốc một cách hòa bình. Ông Hu Xijin cũng kêu gọi tướng Không quân Hoa Kỳ Mike Minihan và các đồng nghiệp của ông ta ngừng sử dụng chiến tranh truyền thông để đe dọa Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала