- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Ng Han GuanTác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh (Mao Ning) cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng Hoa Kỳ là bên khởi xướng lớn nhất cuộc khủng hoảng Ukraina, nếu họ thực sự quan tâm đến người dân Ukraina thì họ nên ngừng cung cấp vũ khí.

Ông Mao Ninh nói: "Mỹ là bên khởi xướng chính và là động lực chính của cuộc khủng hoảng Ukraina, nước này liên tục cung cấp vũ khí hạng nặng và tấn công cho Ukraina để kéo dài và làm cho cuộc xung đột trở nên căng thẳng hơn".

Nhà ngoại giao lưu ý rằng nếu Hoa Kỳ thực sự muốn cuộc khủng hoảng sớm kết thúc, "nếu họ thực sự quan tâm đến an ninh của người dân Ukraina, họ nên ngừng gửi vũ khí đến đó và thu lợi từ cuộc chiến."

Ông Mao Ninh nhấn mạnh: "Cần phải có trách nhiệm thúc đẩy sớm việc giảm leo thang căng thẳng, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho đàm phán hòa bình giữa các bên liên quan".

Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà phân tích đưa ra các bước của Hoa Kỳ để chấm dứt xung đột ở Ukraina

NATO tập trung vào đối đầu

Nước Nga đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang nhằm mục đích đối đầu. Như thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc khối này lan tỏa rộng hơn nữa sẽ không thể đảm bảo an toàn cho châu Âu. Moskva nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc tăng cường xây dựng lực lượng NATO trên lục địa và thường thông báo về các hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала