- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 75 binh lính ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson
Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trên các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 75 binh lính trong ngày qua.
"Ở hướng Kupiansk, hỏa lực pháo binh của Cụm lực lượng phía Tây đã gây thiệt hại cho nhân lực và thiết bị của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 14 và 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực dân cư Timkovka và Kruglyakovka ở tỉnh Kharkov. Hơn 35 quân nhân Ukraina, một phương tiện chiến đấu bọc thép và hai phương tiện khác đã bị phá hủy", - bộ này cho biết.
Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng cho biết, hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng "Trung tâm" đã giáng đòn tiêu diệt vào các đơn vị của lữ đoàn tấn công đường không 95 của quân đội Ukraina tại khu vực dân cư Novoegorovka (LNR).

"Tổn thất của đối phương trong ngày qua theo hướng này lên tới 40 quân nhân, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép và 3 phương tiện khác", - bộ này cho biết.

Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong quá trình hoạt động tấn công dồn dập của nhóm lực lượng "Phía Nam", hơn 70 binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk đã bị tiêu diệt trong ngày qua. Cũng có thông tin cho rằng Cụm lực lượng "Phía Đông" của Liên bang Nga tiếp tục chiếm giữ các vị trí tiền tuyến thuận lợi hơn ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, đã tiêu diệt tới 25 quân nhân Ukraina và 6 thiết bị cơ giới trong ngày qua.

Các đơn vị pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina

"Các lực lượng hàng không chiến thuật, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiêu diệt 73 kíp pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các vị trí khai hỏa, tiêu diệt nhân lực và thiết bị quân sự ở 138 quận", - ông nói.

Lực lượng phòng không Nga

Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina, hai máy bay không người lái, bốn quả đạn phóng loạt và hai tên lửa chống radar HARM, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina trong khu vực dân cư Novodarovka, tỉnh Zaporozhye. Ngoài ra, hai máy bay không người lái đã bị phá hủy trong khu vực dân cư Kolomyychikha và Kremennaya của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và bốn tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS và Uragan đã bị phá hủy trong ngày qua "tại các khu vực dân cư Konstantinovka, Nikolskoye, Blagoveshchenka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Trudolyubimovka của tỉnh Zaporozhye", - tin cho biết.

Nhân viên dịch vụ khẩn cấp dọn dẹp đống đổ nát gần tòa nhà của Bệnh viện quận ở Novoaidar, LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hậu quả cuộc tấn công tên lửa của quân Ukraina vào bệnh viện ở LNR

Thiết bị quân sự của Ukraina

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 381 máy bay quân sự Ukraina, 205 máy bay trực thăng, 2.982 máy bay không người lái, 402 hệ thống tên lửa phòng không, 7.679 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 997 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.962 khẩu pháo và súng cối, cũng như 8.226 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала