- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga ngăn chặn việc thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Hoa Kỳ tại Ukraina

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhNhân viên phòng thí nghiệm nghiên cứu.
Nhân viên phòng thí nghiệm nghiên cứu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhờ các hành động tích cực của mình, Bộ Quốc phòng Nga đã có thể ngăn chặn được việc thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Washington trên lãnh thổ Ukraina. Ông Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Bảo vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học (RCBZ) của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã công bố điều này hôm thứ Hai.

"Thông qua các hành động tích cực của mình, Bộ Quốc phòng Nga đã có thể ngăn chặn được việc thực hiện các chương trình sinh học quân sự trên lãnh thổ Ukraina", - ông Igor Kirillov nói trong cuộc họp báo về việc phân tích tài liệu liên quan đến các hoạt động sinh học quân sự của Hoa Kỳ.

Để tránh bị chỉ trích, Mỹ đổi cách tổ chức hoạt động sinh học quân sự

"Dưới áp lực của cộng đồng thế giới, Washington đang thay đổi cách tiếp cận tổ chức các hoạt động sinh học quân sự, chuyển chức năng khách hàng sang các bộ phận dân sự thuần túy - Bộ Y tế, Bộ Năng lượng, Cơ quan Phát triển Quốc tế. Điều này sẽ cho phép chính quyền Mỹ tránh bị chỉ trích trên các nền tảng quốc tế và đưa Bộ Quốc phòng và DITRA ra khỏi cuộc tấn công", ông Kirillov nói.
Công việc của phòng thí nghiệm sinh học hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga biết thông tin về những người thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Mỹ tại Ukraina

Hoa Kỳ đang cắt giảm hoạt động sinh học quân sự ở Ukraina, mà tiến hành ở Ba Lan và Baltics

"Trong khuôn khổ các biện pháp nhằm hạn chế hoạt động sinh học quân sự ở Ukraina, Hoa Kỳ đang tích cực sử dụng cơ sở vật chất của các doanh nghiệp hóa chất và dược phẩm ở Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic, ngoài ra, thiết bị đã được chuyển từ lãnh thổ Ukraina đến đó", - ông Kirillov nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала