Chuyên gia Triều Tiên: Chuyến thăm Seoul và Tokyo của Stoltenberg là khúc dạo đầu cho chiến tranh

© Fotobank.ru/Getty Images / Peter MacdiarmidNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Kim Dong Myung, thành viên của Hiệp hội Khoa học Chính sách Quốc tế CHDCND Triều Tiên, cho biết chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Hàn Quốc và Nhật Bản là khúc dạo đầu cho chiến tranh.

"Chuyến thăm của Tổng thư ký NATO tới Hàn Quốc và Nhật Bản là khúc dạo đầu cho chiến tranh, vì nó làm dày đặc những đám mây đen của một cuộc chiến tranh lạnh mới ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Các nước trong khu vực và cộng đồng quốc tế nên duy trì cảnh giác tối đa đối với các chuyến thăm thường xuyên của liên minh này ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương... Không còn nghi ngờ gì nữa, ông Stoltenberg... sẽ nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo ra một "phiên bản châu Á của NATO", - bài báo của chuyên gia được xuất bản bởi Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết.

Вооруженная охрана на крыше во время саммита НАТО в Брюсселе  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Ai quan tâm đến sự tham gia hội nghị cấp cao NATO của lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc?

Mục đích của chuyến thăm

Tuần trước, ông Stoltenberg đã đến thăm Hàn Quốc, nơi ông gặp Bộ trưởng Ngoại giao Pak Chin, trong đó các bên khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác. Tổng thư ký NATO đến Nhật Bản vào ngày 30/1. Trong khuôn khổ chuyến thăm kéo dài đến ngày 1 tháng 2, đặc biệt, ông sẽ gặp Thủ tướng Fumio Kishida.
Trước đó, Sputnik đưa tin Jens Stoltenberg đã kêu gọi Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала