Erdogan cáo buộc Mỹ không thực hiện cam kết về máy bay chiến đấu

© AFP 2023 / Tobias SchwarzRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ankara chưa nhận được bất kỳ chiếc máy bay chiến đấu nào từ Mỹ, cũng như tiền đã trả cho chúng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố. Lời ông được hãng tin Anadolu dẫn đăng.

"Có những người đe dọa chúng tôi về việc mua S-400 mà không đưa ra bất kỳ điều gì đổi lại. Hiện nay chúng tôi đang đàm phán về việc mua F-16, nhưng chúng tôi bị từ chối. Người ta hứa hẹn bán máy bay F-35 cho chúng tôi, nhưng họ không giữ lời hứa. Mặc dù chúng tôi đã trả gần một tỷ 400 triệu USD. Không có máy bay, tiền cũng không được trả lại. Chúng tôi luôn giữ lời hứa và mong đợi các đối tác của mình cũng làm như vậy", - hãng thông tấn Anadolu dẫn lời nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Erdogan: Hoa Kỳ không phải là lối thoát duy nhất đối với Thổ Nhĩ Kỳ khi cần máy bay chiến đấu
Hoa Kỳ trước đây đã loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình cung cấp máy bay chiến đấu F-35 tối tân để trừng phạt nước này về việc mua hệ thống phòng không S-400 của Nga. Tổng thống Erdogan sau đó đã công bố việc Mỹ đề xuất nước ông mua loại máy bay chiến đấu khác, nhưng không phải thế hệ thứ năm mà là thế hệ thứ tư - F-16.
Thương vụ cần được thỏa thuận tại Quốc hội, nơi có những người phản đối mạnh mẽ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала