Forbes: Doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua

© AP Photo / Kin CheungCửa hàng Xiaomi ở Hồng Kông, Trung Quốc
Cửa hàng Xiaomi ở Hồng Kông, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc đã bán được 286 triệu điện thoại thông minh vào năm ngoái. Đây là mức tối thiểu trong 10 năm qua, tạp chí Forbes viết, trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích IDC. So với năm 2021, doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã giảm 13,2%.
Vivo đã bán được nhiều điện thoại thông minh nhất vào năm ngoái, chiếm 18,6% thị trường Trung Quốc. Nhưng trong năm qua, doanh số của công ty này đã giảm hơn một phần tư - 25,1%. Vị trí thứ hai về doanh số bán hàng thuộc công ty Honor, hãng đã tăng doanh số bán hàng lên hơn một phần ba - 34,4%. Công ty này chiếm 18,1% thị trường Trung Quốc. Vị trí thứ ba về doanh số thuộc về Oppo và Apple, mỗi hãng chiếm 16,8% thị trường. Đồng thời, doanh số bán hàng trong năm của Apple giảm nhẹ - 4,4%.
Doanh số bán điện thoại thông minh trên thế giới năm ngoái giảm 11,3%, IDC cho biết trước đó.
Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Trung Quốc mất dần vị thế trước Apple, nhưng câu chuyện với Việt Nam lại khác

Giảm nguồn cung của các nhà sản xuất hàng đầu

Như truyền thông Nga đã đưa tin trước đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Oppo – đã cắt giảm khoảng 20% lượng hàng xuất xưởng sau đợt phong tỏa kéo dài một tháng làm gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng và làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала