Nga cho thấy vẫn có thể thịnh vượng mà không cần đến USD và tình hữu nghị với Mỹ

© Depositphotos.com / Sborisov Những tòa nhà chọc trời của trung tâm thương mại "Moscow City"
Những tòa nhà chọc trời của trung tâm thương mại Moscow City - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nước Nga dưới lệnh trừng phạt nặng nề của phương Tây đang chứng minh cho thế giới thấy rằng, để phát triển thương mại và thịnh vượng họ không cần đến tình hữu nghị của Mỹ cũng như đồng USD đang có nguy cơ mất đi vị thế đồng tiền thế giới, hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene nhận xét.
"Cuộc chiến gián tiếp của Mỹ với Nga ở Ukraina (một quốc gia không thuộc NATO) có lợi cho Trung Quốc hơn cả", - nữ nghị sĩ Cộng hòa Taylor Greene viết, đồng thời kêu gọi chính quyền Mỹ chấm dứt những hành động này.
Nữ nghị sĩ lưu ý rằng trước nhiều biện pháp trừng phạt của phương Tây, Nga đang thể hiện khả năng phát triển kinh tế một cách hiệu quả.

"(Cuộc xung đột ở Ukraina - chú thích biên tập)... có thể dẫn đến việc USD mất vị thế là đồng tiền thế giới. Do sự tự tin của chính chúng ta và "cuộc đấu tranh cứu vãn nền dân chủ" ở Ukraina, một đất nước không thuộc NATO, Nga cho dù phải chịu gánh nặng trừng phạt nặng nề vẫn đang chứng minh cho cả thế giới thấy rằng họ không cần đến USD cũng như tình hữu nghị với Mỹ để phát triển thương mại và thịnh vượng", - bà Taylor Greene viết trên Twitter.

Khách hàng trong cửa hàng, Cherepovets, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Người nước ngoài ngạc nhiên với giá thực phẩm ở Nga sau 8 tháng trừng phạt

"Các liên minh mới đang được hình thành giữa Nga, Trung Quốc, Iran và nhiều quốc gia khác, bao gồm cả OPEC. Trung Quốc muốn trở thành siêu cường kinh tế và quân sự, và có thể đã quá muộn để đánh bật họ ra khỏi quỹ đạo này", - bà nói.

Ý kiến của Taylor Greene không phổ biến ở Washington, nơi mà như nữ nghị sĩ nói, "những người nhen lên ngọn lửa chiến tranh đang tiếp tục đặt cược vào sự thất bại của Nga bằng mọi phương tiện và mọi khoản tiền".

"Ngày nay Trung Quốc là cường quốc quân sự phát triển nhanh nhất trong lịch sử thế giới, còn chúng ta đang cạn kiệt tài nguyên, đứng chông chênh trên bờ vực chiến tranh thế giới thứ ba với Nga. Mỹ, Nga và Ukraina đều sẽ thất bại nếu tất cả chúng ta không mạnh mẽ hướng về bản thân và không khắc phục những sai lầm của chính mình. Nếu không, tất cả chúng ta đều thua còn Trung Quốc sẽ thắng", - Taylor Greene viết.

Nữ nghị sĩ nhắc lại rằng bà đã bỏ phiếu chống lại "từng xu" viện trợ cho Ukraina và yêu cầu "kiểm toán công khai" số tiền 113 tỷ USD được phân bổ cho mục đích này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала