- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Nga sẽ không chờ đợi và xem xét." Trung Quốc đáp trả mạnh mẽ về mong muốn của Kiev

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Global Times của Trung Quốc viết rằng Ukraina sẽ tìm cách kích động một cuộc xung đột trực tiếp giữa NATO và Nga.

"Kiev sẽ không ngừng nỗ lực đẩy các đồng minh NATO vào thế đối đầu trực tiếp với lực lượng Nga ở Ukraina, bởi đây có lẽ là cách duy nhất để họ xoay chuyển tình thế hiện tại", - chuyên gia quân sự Song Zhongping nhận định.

Vị chuyên gia này lưu ý rằng Hoa Kỳ không ngu ngốc, do đó, nước này sẽ không cho phép Ukraina lợi dụng mình như vậy, trong khi đó vẫn tiếp tục nỗ lực làm suy yếu Nga bằng sức lực của mình.
Bài báo lưu ý rằng Matxcơva sẽ không chờ đợi và xem xét quân đội Ukraina được trang bị vũ khí phương Tây như thế nào.

"Nếu NATO can thiệp trực tiếp hơn, thì tình hình sẽ ngay lập tức biến thành cuộc đối đầu giữa liên minh này với Nga, và việc bùng nổ chiến tranh thế giới thứ ba ở châu Âu sẽ trở nên khó tránh khỏi", - chuyên gia này nhận định.

Đồng thời, theo ý kiến ​​​​của ông, những lời của Chủ tịch ủy ban quân sự của liên minh, Đô đốc Rob Bauer, về sự sẵn sàng đối đầu với Nga cho thấy rằng, trên thực tế đây là một tín hiệu rõ ràng từ phương Tây rằng NATO sẽ không can thiệp trực tiếp trong khi Matxcơva tiếp tục "chiến dịch quân sự" trên lãnh thổ Ukraina.
Tiểu đoàn NATO triển khai ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
NATO tuyên bố sẵn sàng đối đầu trực tiếp với Nga

NATO tập trung vào đối đầu

Nước Nga đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang nhằm mục đích đối đầu. Như thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc khối này lan tỏa rộng hơn nữa sẽ không thể đảm bảo an toàn cho châu Âu. Matxcơva nhiều lần bày tỏ lo ngại về việc tăng cường xây dựng lực lượng NATO trên lục địa và thường thông báo về các hoạt động chưa từng có của NATO gần biên giới phía Tây của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала