Ngoại trưởng Nga Lavrov: Căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên rất có thể xảy ra

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm thứ Hai rằng có khả năng leo thang hơn nữa trên Bán đảo Triều Tiên nếu Seoul và Tokyo duy trì tiến trình đối đầu.

"Nếu diễn biến đối đầu như vậy tiếp tục, rất có thể xảy ra leo thang hơn nữa", - nội dung phản hồi được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao trong các câu trả lời chuẩn bị cho cuộc họp báo của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

"Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng tình hình sẽ không lên đến mức nguy hiểm và tất cả các bên liên quan sẽ hiểu rằng không có giải pháp thay thế nào cho con đường chính trị và ngoại giao để giải quyết các vấn đề phức tạp trên Bán đảo Triều Tiên bằng cách đạt được các thỏa thuận mang tính thỏa hiệp về việc tạo ra một hệ thống hòa bình và an ninh tập thể, một sự cân bằng quyền lực ở Đông Bắc Á", - Bộ Ngoại giao nói thêm.

Một binh sĩ trên nền dàn loa đại ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chuyên gia: Hàn Quốc có thể tự trang bị tên lửa hạt nhân trong 6 tháng

Hậu quả của việc triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo, nếu Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc thì sẽ có những hậu quả tiêu cực.

"Việc Mỹ đưa vũ khí hạt nhân trở lại miền Nam Bán đảo Triều Tiên sẽ gây ra những hậu quả vô cùng tồi tệ, vấn đề này đã bắt đầu được thảo luận công khai ở Hàn Quốc - bước này chắc chắn phải được tính đến kế hoạch phòng thủ của Nga và, Trung Quốc nữa, theo tôi nghĩ vậy", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала