Ở Mỹ kịch liệt phê phán Kiev sau phản ứng của Ukraina về cuộc tấn công vào Iran

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phản ứng của chính quyền Ukraina đối với cuộc tấn công vào Iran nói lên mong muốn của Kiev khơi mào Chiến tranh thế giới thứ ba, bình luận viên Max Blumenthal phụ trách chuyên mục trang tin Gray Zone viết trên Twitter.

“Các quan chức Ukraina và những người ủng hộ chế độ dân tộc chủ nghĩa hậu Maidan đang sôi nổi ăn mừng vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Israel hôm qua vào các cơ sở quân sự Iran, bằng cách đó củng cố vai trò là người ủng hộ cuồng nhiệt nhất cho Chiến tranh thế giới thứ ba”, - nhà báo viết.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Hội đồng Liên bang Sergei Tsekov và đại biểu Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Nikonov không loại trừ khả năng Mỹ can dự vào vụ tấn công bằng UAV vào Iran. Về phần mình, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói rằng Hoa Kỳ không liên quan đến các cuộc tấn công ở Iran.
Máy bay F-35A Lightning II - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Truyền thông: Không quân Mỹ tham gia vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Iran
Đồng thời tờ Wall Street Journal đưa tin Israel đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở quân sự ở Iran. IRNA viết rằng Israel, trong bối cảnh các sự cố ở Iran - động đất, vụ nổ tại một nhà máy dầu bôi trơn động cơ và vụ tấn công bằng UAV vào một nhà máy của Bộ Quốc phòng ở Isfahan - "đã hình thành một đợt tấn công truyền thông" và cố liên kết những sự kiện nói trên để làm mất ổn định tình hình ở nước này. Kênh truyền hình Al-Arabiya đưa tin không quân Mỹ có thể đã tham gia vào cuộc tấn công bằng UAV vào cơ sở của Iran.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала