- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Croatia: Nga bị khiêu khích xung đột từ năm 2014

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Crô-a-ti-a
Tổng thống Crô-a-ti-a - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đã bị khiêu khích từ bên ngoài vào một cuộc xung đột vũ trang kể từ năm 2014, hành vi như vậy dẫn đến nguy cơ Moskva sử dụng vũ khí hạt nhân, Tổng thống Croatia Zoran Milanovic cho biết.

"Kể từ năm 2014, chúng tôi đã theo dõi và thấy có "ai đó" khiêu khích Nga với ý định gây ra cuộc chiến này. Điều đó đã bắt đầu, và kế hoạch là gì? Một năm đã trôi qua - bây giờ chúng ta chỉ nói về xe tăng. Tại sao không làm vậy? Tại sao không gửi xe tăng tới đó từ những ngày đầu tiên? Bây giờ chúng tôi sẽ gửi tất cả xe tăng Đức đến đó, mặc dù thực tế là hơn một nghìn chiếc còn lại từ Liên Xô đã bị phá hủy, số phận tương tự đang chờ đợi những chiếc xe tăng này" - ông Zoran Milanovic nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

Mỹ - Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2023
Tổng thống Croatia tiết lộ mục tiêu thực sự của Mỹ ở Ukraina
"Mục đích của cuộc chiến này là gì - là để đánh bại một siêu cường hạt nhân đang chiến đấu trên biên giới của nó ở một quốc gia khác mà nó đã xâm chiếm? Các vị có thể đánh bại một quốc gia như vậy bằng các phương tiện thông thường không? Câu trả lời là gì - có thể chia thành nhiều phần không? Và rồi trong tuyệt vọng, họ sẽ phóng 6.000 đầu đạn hạt nhân - khi đó mọi người sẽ phải khóc" - Đài phát thanh và truyền hình Croatia dẫn lời ông Milanovic nói tại cuộc họp báo. Theo tổng thống Croatia, đây là một thực tế nguy hiểm và ông đã nói về điều đó từ một năm nay - nhưng "không hề có gì thay đổi."

Crưm sẽ không bao giờ trở lại Ukraina

Phương Tây đã tước Kosovo ra khỏi Serbia và Crưm sẽ không bao giờ là của Ukraina nữa, Tổng thống Croatia Zoran Milanovic tuyên bố.

"Cho đến khi các vị hiểu ra rằng Serbia và Nga không giống nhau, rằng Đức và Liên bang Nga không giống nhau, không có quốc gia nào khác ngoại trừ Hoa Kỳ (không thể là đối thủ bình đẳng của Liên bang Nga), thì có một sự thật đau lòng và nguy hiểm là mọi thứ những cuộc trò chuyện này không hề có ý nghĩa. Các vị đang rao giảng đạo đức, còn người Nga, vì họ là những người hoài nghi, sẽ nhắc đến đến việc sáp nhập Kosovo, mà cá nhân tôi ủng hộ, ... bởi vì cộng đồng quốc tế và chúng ta đã loại bỏ nó khỏi Serbia" - ông Milanovic nói trong cuộc họp báo, lời phát biểu của ông được Đài phát thanh và truyền hình Croatia trích dẫn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2022
Tổng thống Croatia nói các biện pháp trừng phạt mới sẽ chỉ khiến Putin mỉm cười
"Kosovo được tách ra khỏi Serbia, chúng ta công nhận và ủng hộ điều đó. Nhưng khi các vị làm điều đó mà không tính đến ý chí của nhà nước sở hữu Kosovo, tức là Serbia, trước đó là Nam Tư, thì vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Sẽ đến lúc người Nga hoặc ai đó khác sẽ làm điều tương tự... Vì vậy Crưm sẽ không bao giờ trở lại là một phần của Ukraina nữa. Rõ ràng là các tướng lĩnh hàng đầu của Đức đã nói điều này, và họ đã nói điều này ngay cả trước chiến tranh", - Tổng thống Croatia nói . Ông nhấn mạnh, đối thủ của Ukraina là Nga, và "đây là một đất nước nguy hiểm".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала