- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nói về tình hình khó khăn của LLVT Ukraina gần Artemosk và Ugledar

© AP Photo / Vadim GhirdaQuân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình quân đội Ukraina ở các hướng Artemovsk và Ugledar thuộc DNR là rất khó khăn, Tổng thống Vladimir Zelensky cho biết trong một thông điệp video trên kênh Telegram cá nhân.
"Bakhmut (Artemovsk), Ugledar và các hướng khác trong tỉnh Donetsk - đó là những cuộc tấn công liên tiếp của Nga cố chọc thủng hàng phòng ngự của chúng tôi", - ông ta nói.
Theo người đứng đầu nhà nước Ukraina, cường độ tấn công của quân Nga ở khu vực này vẫn rất cao.
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tiến vào Ugledar
Hôm thứ Tư, chỉ huy quân đặc nhiệm Akhmat kiêm Phó ta lệnh Quân đoàn 2 của Dân quân LNR Apty Alaudinov nói rằng quân đội Nga đang hoàn thành chiến dịch bao vây Artemovsk. Đồng thời, như ông Igor Kimakovsky, cố vấn người đứng đầu DNR tạm quyền cho biết, LLVT Ukraina buộc phải đổ quân đến Ugledar, nơi quân đội Nga đã tiến vào. Theo ông, các tay súng Ukraina đang cố thủ ở ngoại ô thành phố.
Như ông Yevgeny Prigozhin lãnh đạo nhóm quân Wagnermới đây đã nói, việc giải phóng Artemovsk là cần thiết dể ngăn cản quân đội Ukraina tấn công theo bất kỳ hướng nào.
Thành phố này thuộc CHND Donetsk, nằm ở phía bắc Gorlovka, hiện do chính quyền Kiev kiểm soát. Đây là một đầu mối giao thông quan trọng để tiếp vận cho quân đội Ukraina ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала