- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Nga coi việc Mỹ từ chối cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina là không đủ

© Sputnik / Vladimir FedorenkoChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Ủy ban chính sách thông tin và quan hệ truyền thông của Hội đồng Liên bang (tức Thượng viện Nga) Alexei Pushkov cho biết trên Telegram rằng Hoa Kỳ nên sử dụng ảnh hưởng đối với các đồng minh của mình để loại trừ việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina.
Trước đó, cơ quan báo chí Nhà Trắng đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng Mỹ sẽ không cung cấp tiêm kích F-16 cho Ukraina.

"Để ngăn chặn một vòng xoáy leo thang cực kỳ nguy hiểm, tuyên bố của Biden là không đủ. Hoa Kỳ không chỉ cần nghiêm ngặt giữ vững lập trường này mà còn phải sử dụng sức ảnh hưởng còn hơn là đủ của mình đối với các đồng minh để loại trừ việc cung cấp như vậy", - ông Pushkov viết.

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc để ngỏ khả năng cung cấp tiêm kích F-16 cho Ukraina
Theo ông, tuyên bố của Tổng thống Biden không có nghĩa là loại máy bay này sẽ không được cung cấp bởi các quốc gia khác. Ông lưu ý rằng chín quốc gia NATO có F-16, còn Pháp có chiến đấu cơ Rafale của riêng mình.
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga, Mỹ và các đồng minh NATO đang hỗ trợ chế độ Kiev bằng cách gửi cho nước này trang thiết bị vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la. Về phần mình, Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ làm xung đột kéo dài thêm, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала