Hơn 70% người Hàn Quốc ủng hộ phát triển vũ khí hạt nhân

© AFP 2023 / Ed JonesNhững người đi bộ xuống phố ở Seoul
Những người đi bộ xuống phố ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 70% người Hàn Quốc ủng hộ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của nước này trong bối cảnh mối đe dọa quân sự từ CHDCND Triều Tiên và sự thiếu tin tưởng vào các giải pháp ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên, hãng tin Yonhap trích dẫn kết quả của nghiên cứu xã hội học.
Theo cuộc thăm dò được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Cao cấp CHEY ở Hàn Quốc, nơi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg có bài giảng hôm thứ Hai, 76,6% người Hàn Quốc tin nước này nên phát triển vũ khí hạt nhân cách độc lập để chống lại mối đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng. và 72,4% tin Hàn Quốc có khả năng làm được. Có ghi nhận 63,5% số người được hỏi cũng tin vào khả năng Nhật Bản phát triển vũ khí hạt nhân.
77,6% số người được hỏi cho rằng phi hạt nhân hóa Triều Tiên là "không thể", trong khi 78,6% tin Bình Nhưỡng có khả năng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy. Người dân Hàn Quốc cũng cho biết Trung Quốc sẽ không hỗ trợ thực sự cho quá trình phi hạt nhân hóa CHDCND Triều Tiên (64,1%), thậm chí 55,1% cho Bắc Kinh sẽ trở thành vật cản cho việc này.
Một binh sĩ trên nền dàn loa đại ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2023
Chuyên gia: Hàn Quốc có thể tự trang bị tên lửa hạt nhân trong 6 tháng

Quan điểm về Hoa Kỳ

Đồng thời, chỉ 51,3% số người được hỏi tin Hoa Kỳ sẽ thực sự thể hiện khả năng ngăn chặn kéo dài để bảo vệ Seoul trong trường hợp xảy ra những tình huống không lường trước được trên Bán đảo Triều Tiên.
Cuộc khảo sát được thực hiện với 1.000 người thông qua phỏng vấn cá nhân từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 16 tháng 12 năm 2022 thông qua cơ quan phân tích Gallup Korea. Giá trị khoảng tin cậy không được nói rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала