- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Nga phải bị thua": Ngoại trưởng Lavrov kể về việc nhận được thông điệp của Blinken

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị Ngoại trưởng Liên bang Nga và Ai Cập S. Lavrov và S. Shukri
Hội nghị Ngoại trưởng Liên bang Nga và Ai Cập S. Lavrov và S. Shukri - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng ông đã nhận được một "thông điệp nhất định" của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken về Ukraina, do Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shukri chuyển giúp. Ông Antony Blinken đã gặp Bộ trưởng Ai Cập ở Cairo một ngày trước đó. Thông điệp nói rằng "Nga phải dừng lại và ra đi."

"Ông Bộ trưởng (Ngoại giao Ai Cập) nói rằng ông đã chuyển một thông điệp nhất định từ Ngoại trưởng Blinken, người gần đây có chuyến thăm Cairo. Tôi xác nhận đã nhận được thông điệp. Chúng tôi luôn nói rằng Nga sẵn sàng lắng nghe bất kỳ mọi vấn đề quan trọng. Tôi nhấn mạnh từ này, đề xuất nhằm giải quyết toàn bộ tình hình hiện tại trong bối cảnh toàn diện của nó. Chúng tôi nghe thấy thông điệp được truyền qua Ngài Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập rằng Nga phải dừng lại, Nga phải rời đi, rồi mọi chuyện sẽ ổn", - ông Lavrov nói với các phóng viên về kết quả thảo luận với ông Sameh Shukri ở Moskva.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Blinken cho biết yêu cầu của Nga đối với Ukraina là không thể chấp nhận được

"Tony Blinken đã không truyền đạt phần thứ hai cuộc gọi này. Nhưng phần thứ hai của thông điệp - đây là lợi ích thực sự của Hoa Kỳ và phương Tây - đã được Tổng thư ký NATO Stoltenberg tuyên bố khi ông ta đến Hàn Quốc. Stoltenberg nói trong một bài phát biểu của mình rằng Nga phải bị thua, Nga phải bị đánh bại và phương Tây không thể để cho Ukraina thua, bởi vì khi đó phương Tây sẽ thua và cả thế giới sẽ thua, ông Stoltenberg nói. Tức là, ông ta dám cho phép mình không chỉ đại diện cho ba chục thành viên Liên minh Bắc Đại Tây Dương phát biểu, mà còn đại diện cho tất cả các quốc gia khác trên thế giới, châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh", - ông Lavrov nói thêm.

Ngoại trưởng Nga: Kế hoạch của phương Tây ở Ukraina sẽ không thành hiện thực

Lực lượng Vũ trang Nga đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn kế hoạch của phương Tây đối với Ukraina, kế hoạch đó sẽ không thành hiện thực, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Ba.

"Chúng tôi đang xem các cuộc thảo luận phát triển như thế nào ở phương Tây về việc tiếp tục cung cấp cho Ukraina vũ khí ngày càng nghiêm trọng hơn, kể cả vũ khí tấn công. Chúng tôi thấy tất cả điều này và không chỉ quan sát, mà còn thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn những nỗ lực tiếp theo biến Ukraina thành nguy cơ thậm chí còn nghiêm trọng hơn đối với an ninh của chúng tôi", - ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Ai Cập.

Ngoại trưởng Nga S. Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov trả lời câu hỏi liệu Chiến dịch quân sự ở Ukraina có thể kết thúc vào năm 2023 không
"Bất kể các đối tác phương Tây của chúng tôi nói gì, bất kể họ cố gắng biện minh cho hành động tăng cường vũ khí cho Ukraina như thế nào, mọi người đều hiểu rất rõ: chúng tôi đang nói về thực tế là từ lâu rồi NATO đã trực tiếp tham gia vào cuộc chiến hỗn hợp chống Nga", - ông Lavrov nói thêm.
Ông Lavrov lưu ý rằng Lực lượng Vũ trang Nga và chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt đang thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các kế hoạch của phương Tây, không cho chúng trở thành hiện thực.
"Và chúng sẽ không trở thành hiện thực", - ông Lavrov kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала