Bất cứ động thái quân sự nào của Mỹ chống lại Iran sẽ có nghĩa là chiến tranh

© Fotolia / Borna_MirTehran, Iran
Tehran, Iran  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Isfahan vào cuối tuần trước, Phái đoàn thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc tuyên bố rằng bất kỳ hành động quân sự nào của Hoa Kỳ chống lại Cộng hòa Hồi giáo sẽ có nghĩa là Hoa Kỳ tham chiến.

"Từ quan điểm của Iran, việc sử dụng phiên bản quân sự ở bất kỳ cấp độ nào cũng có nghĩa là Mỹ tham gia vào cuộc chiến. Cho đến nay, Iran coi khả năng như vậy là yếu", - Đại diện của Iran nói với tạp chí Newsweek.

Đồng thời, phái đoàn bổ sung rằng nếu Hoa Kỳ "tính toán sai lầm và bắt đầu gây chiến", thì Washington sẽ phải chịu trách nhiệm về hậu quả của xung đột như vậy đối với khu vực và thế giới. Phái đoàn nhấn mạnh rằng trong trường hợp diễn biến các sự kiện như vậy, "dĩ nhiên, Iran có khả năng bảo vệ an ninh và lợi ích của mình".
Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Iran: Châu Âu đang phải trả giá cho chính sách của Mỹ đối với Ukraina

Mỹ đáp trả Iran

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ John Moore nói với ấn phẩm này rằng các lực lượng vũ trang nước này "không tham gia vào cuộc tấn công Iran" vào cuối tuần qua. Về phía mình, đại diện Lầu Năm Góc nói với tạp chí rằng quân đội Hoa Kỳ "không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào" và không tiến hành bất kỳ "chiến dịch" nào ở Iran, đồng thời bổ sung rằng bộ tiếp tục theo dõi tình hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала