- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc Phòng Nga: Trực thăng Mi-8 của Ukraina bị bắn hạ ở Kherson

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai kho đạn pháo của quân đội Ukraina bị phá hủy ở khu vực Ugledar và Katerynovka (DNR), Bộ Quốc Phòng Nga đưa tin.
Trong ngày, các binh sĩ Nga phá hủy hai pháo tự hành Gvozdika ở hướng Kherson, cũng như hai kho đạn dược, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Ở hướng Kherson, trong cuộc phản pháo, hai pháo tự hành Gvozdika bị phá hủy, cũng như hai nhà kho chứa đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Mikhailovka và Zmievka ở Kherson", - theo thông báo của Bộ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị tấn công, với sự yểm trợ hỏa lực của Nhóm Lực lượng phía Nam, giải phóng ngôi làng Blagodatnoye ở DNR.
"Ở hướng Donetsk, do kết quả của các hành động tấn công, các đơn vị, với sự hỗ trợ hỏa lực từ lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, tên lửa và pháo binh của Cụm lực lượng phía Nam, đã giải phóng khu định cư Blagodatnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", -thông báo viết.
Vào ban ngày, có tới 50 binh sĩ Ukraina, một khẩu pháo tự hành Caesar của Pháp, một khẩu lựu pháo M-777 của Mỹ và một khẩu lựu pháo Msta-B bị phá hủy theo hướng này.
Công việc của các đội pháo binh trên hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 75 binh lính ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, pháo binh Cụm lực lượng phía Tây đã gây thiệt hại về nhân lực và thiết bị của các đơn vị lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 114 và 103 tại các khu định cư Masyutovka và Tabaevka, vùng Kharkov. Tổn thất của kẻ thù trong ngày theo hướng này lên tới 45 quân nhân Ukraina, một xe tăng, bốn phương tiện chiến đấu bọc thép, một ô tô và một khẩu lựu pháo D-20", - cơ quan này cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị lữ đoàn 25 và 95 của Ukraina gần làng Yampolovka ở DNR, cũng như Serebryansky lâm nghiệp.
"Hơn 60 quân nhân Ukraina và 4 phương tiện chiến đấu bọc thép đã bị phá hủy", - thông tin cho biết thêm.
Kiev mất hơn 100 quân Ukraina theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала