- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc không trả lời câu hỏi về hỗ trợ quân sự cho Kiev

© AP Photo / Jeon Heon-kyun /PoolBộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup tại cuộc họp báo ở Seoul, Hàn Quốc
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup tại cuộc họp báo ở Seoul, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Lee Jong-sup đã lảng tránh trả lời trực tiếp câu hỏi liệu Hàn Quốc có hỗ trợ quân sự cho Ukraina hay không, cuộc họp báo được phát sóng trên kênh truyền hình Yonhap.

"Về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, tôi sẽ không trả lời câu hỏi của bạn, nhưng tôi sẽ nói điều này: Hàn Quốc đang theo dõi tình hình ở Ukraina", - Lee Jong-sup né tránh trả lời thẳng khi nhà báo hỏi về việc liệu Seoul có đang cân nhắc thay đổi lập trường hay không về việc không thể cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev.

Mặc dù tuyên bố của các bộ trưởng quốc phòng sau cuộc họp không đề cập đến hỗ trợ quân sự cho Ukraina, nhưng giới quan sát cho rằng vấn đề này có thể chiếm một vị trí quan trọng trong các cuộc đàm phán.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin trong cuộc gặp tại Bộ Ngoại giao ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO kêu gọi Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ Ukraina

Nỗ lực thay đổi ý kiến của Hàn Quốc

Khi đến thăm Seoul vào ngày 29-30 tháng 1 Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng nói rằng Hàn Quốc nên noi gương Đức, Thụy Điển và các nước khác, thay đổi quan điểm của mình và quyết định hỗ trợ quân sự cho Ukraina để hỗ trợ dân chủ và hòa bình nhằm thiết lập một nền hòa bình lâu dài.
"Tổng thư ký NATO trong cuộc họp của chúng tôi đã giải thích tình hình ở Ukraina và tuyên bố về việc cần thiết nỗ lực quốc tế, chúng tôi đồng ý với ý kiến đó", - Lee Jong-sup nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала