Cháu trai De Gaulle lý giải vì sao phương Tây không hiểu Nga

© Sputnik / Nina Zotina / Chuyển đến kho ảnhCháu trai của cựu tổng thống Pháp, Tướng Charles de Gaulle, Pierre de Gaulle
Cháu trai của cựu tổng thống Pháp, Tướng Charles de Gaulle, Pierre de Gaulle - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ông Pierre de Gaulle, cháu trai của cựu tổng thống Pháp Charles de Gaulle, nói với Sputnik rằng phương Tây không hiểu rõ về lịch sử và văn hóa của Nga nên họ có quan niệm sai lầm về người Nga.

"Tôi có cảm tưởng rằng phương Tây không biết rõ về Nga, không biết rõ về người dân Nga và không biết rõ về văn hóa Nga. Chúng ta cần phải làm việc này để đưa các dân tộc chúng ta xích lại gần nhau hơn, bởi vì chúng ta cần trở lại hòa bình. Và điều này có thể đạt được thông qua công việc chung, cuộc chiến chống những tin giả và những quan niệm sai lầm về Nga đã phát triển ở phương Tây" - ông Pierre de Gaulle nói.

Ông Pierre de Gaulle nhắc lại rằng trong Thế chiến thứ hai, trung đoàn "Normandie-Niemen" của Pháp đã chiến đấu ở Nga cùng với những người lính Liên Xô chống kẻ thù chung.
"Đây là sự kiện rất quan trọng trong lịch sử thế giới mà ông tôi đã trực tiếp tham gia. Đây là đơn vị phương Tây duy nhất ở Nga tham gia cuộc chiến chống Đức quốc xã. Và đây là biểu tượng mạnh mẽ của tình hữu nghị giữa Nga và Pháp, biểu tượng những hy sinh mà cả hai quốc gia phải gánh chịu trong cuộc chiến với kẻ thù chung", - nhà hoạt động xã hội nói.
cuộc gặp sắp tới của các ông Vladimir Putin và Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Cháu trai cố Tổng thống De Gaulle: Lợi ích của Pháp là kết thân với Nga

"Biểu tượng của tình hữu nghị này phải được trân trọng. Đây là một phần lịch sử của chúng ta, vận mệnh chung của chúng ta, tôi nghĩ rằng nó nên được lấy làm ví dụ, nó rất quan trọng đối với đất nước chúng ta. Tôi nghĩ rằng chúng ta cần nhắc nhở các thế hệ tương lai rằng thiếu hiểu biết về lịch sử sẽ dẫn đến điều gì”, - ông Pierre de Gaulle nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала