- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dự đoán thời điểm Kiev thất bại

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhXe chiến đấu bộ binh BMP-1 của quân đội DNR gần một tòa nhà dân cư bị phá hủy ở Mariupol
Xe chiến đấu bộ binh BMP-1 của quân đội DNR gần một tòa nhà dân cư bị phá hủy ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dù được NATO hứa hẹn cung cấp vũ khí hạng nặng thì Ukraina cũng không thể chống đỡ quân đội Nga lâu dài, nhà bình luận Brandon Weichert viết trong một bài báo đăng trên Asia Times.
"Các điều kiện về hậu cần, địa lý và số học vẫn có ý nghĩa quan trọng trong các hoạt động quân sự. Đáng tiếc là đối với Kiev, những yếu tố này hiện đang chống lại họ. <...> Ukraina sẽ bị đè bẹp trong vòng sáu tháng tới trước sức tấn công dữ dội của một nước Nga được chuẩn bị đầy đủ", - tác giả viết.
Liên minh NATO với mong muốn ngăn chặn sự thất bại hoàn toàn của LLVT Ukraina đã quyết định cung cấp xe tăng cho nước này. Theo nhà báo, những lô hàng mới không giúp ích gì cho Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky mà chỉ dẫn đến những tổn thất lớn hơn.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Stoltenberg tuyên bố: Chiến thắng của Nga ở Ukraina sẽ là thất bại của NATO

“Nếu nhìn vào khung thời gian, tình trạng bấp bênh trong các chuỗi cung ứng của NATO cho Ukraina, vào các tuyến phòng thủ căng thẳng và cạn kiệt sức lực của Ukraina đang oằn mình dưới sức ép vẫn chưa triển khai hết của Nga, không thể không đặt ra câu hỏi liệu những hành động đó của liên minh có sai lầm, nguy hiểm và thậm chí là vô ích hay không", - Weichert đưa ra ý kiến.

Nhà quan sát cũng cảnh báo rằng Mỹ về thực chất đang yêu cầu Ukraina lắp ráp những chiếc xe tăng mà họ hầu như không biết sử dụng và bảo dưỡng ngay trong thời điểm tuyệt vọng khi họ phải chiến đấu với một lực lượng lớn hơn của Nga.
"NATO sẽ làm cạn kiệt kho dự trữ vũ khí và ngân khố của chính mình và đưa thế giới đến bờ vực một cuộc xung đột toàn cầu khác giữa các cường quốc - và tất cả đều vô ích", - tác giả bài viết tổng kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала