Israel chuẩn bị đối phó với đòn trả đũa của Iran sau vụ tấn công bằng UAV

© Sputnik / Kristina Afanasyeva / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Israel
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng an ninh Israel đang chuẩn bị cho khả năng Iran trả đũa sau các vụ tấn công gần đây vào các cơ sở của Iran, thảo luận xem việc đó có thể xảy ra vào lúc nào và như thế nào, tờ Times of Israel viết.
Lưu ý rằng các cơ quan an ninh Israel đang có các cuộc họp để thảo luận về khả năng Iran tấn công sang lãnh thổ các quốc gia khác. Theo đài phát thanh truyền hình KAN, ở Tel-Aviv cũng lo ngại rằng khách du lịch, các quan chức và đại sứ quán Israel có thể trở thành mục tiêu của Tehran.

Vụ nổ ở Iran

Vào tối Chủ nhật xảy ra một vụ nổ lớn rung chuyển thành phố Isfahan ở miền trung Iran. Sau đó Bộ Quốc phòng nước này cho biết đó là một nỗ lực không thành nhằm tấn công một trong những cơ sở quân sự bằng UAV quadcopter gắn chất nổ. Một UAV trong số đó bị bắn hạ, hai chiếc còn lại rơi vào bẫy phòng thủ và phát nổ. Cũng vào đêm hôm đó ở tây bắc Iran xảy ra vụ nổ gây hỏa hoạn tại một nhà máy sản xuất dầu bôi trơn động cơ.
Cháy tại một nhà máy công nghiệp sản xuất dầu động cơ ở thành phố Azarshahr, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Hàng loạt vụ nổ làm rung chuyển nhà máy ở một số thành phố Iran
Kênh truyền hình Al-Jazeera dẫn lời một quan chức Iran đưa tin rằng dấu hiệu ban đầu cho thấy Israel có liên quan đến vụ tấn công Isfahan. Báo Wall Street Journal cũng viết về điều này, dẫn nguồn tin từ các quan chức Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала