- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Mọi việc đang trở nên nghiêm trọng". Ở Pháp chú ý tín hiệu của Trung Quốc về Ukraina

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười lính với cờ NATO
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp nên chấm dứt ủng hộ chiến lược của NATO do việc cung cấp vũ khí cho Ukraina và nguy cơ nổ ra chiến tranh thế giới thứ ba, lãnh đạo phong trào “Những người yêu nước” Florian Philippot viết trên Twitter.

"Trung Quốc chính thức yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt việc cung cấp vũ khí cho Ukraina! Mọi việc đang trở nên rất, rất nghiêm trọng! Hoặc là chúng ta tiến đến gần chiến tranh thế giới thứ ba, hoặc là chúng ta ngừng chạy theo NATO và chiến lược quân sự của Mỹ như chó xù nữa?!" - chính trị gia viết.

Trước đó, Thời báo Hoàn cầu của nhà nước Trung Quốc viết rằng NATO đang tăng cường lực lượng đề phòng trường hợp đụng độ trực tiếp với Nga.
Biểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Người Trung Quốc chỉ trích quan chức NATO vì tuyên bố 'nguy hiểm' về Nga
Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương hướng đến mục đích đối đầu và tỏ ý lo ngại về việc khối này gia tăng lực lượng ở châu Âu. Như Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc mở rộng hơn nữa khối này sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho khu vực. Đồng thời, Nga vẫn sẵn sàng đối thoại, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.
Ông Philippot nhiều lần chỉ trích các nước phương Tây về việc hỗ trợ tài chính cho Ukraina và cung cấp thiết bị quân sự cho LLVT Ukraina, khiến cuộc xung đột ở quốc gia Đông Âu này kéo dài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала