- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina cho rằng họ không thể chống lại tên lửa Iran

© AP Photo / Fars News Agency/Omid VahabzadehPhóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo ở Iran
Phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo ở Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không có phương tiện để chống lại tên lửa đạn đạo của Iran, Ông Yury Ignat, phát ngôn viên Bộ tư lệnh Không quân Ukraina tuyên bố.
"Nga vẫn sẵn sàng nhận UAV, tên lửa Fateh và Zolfaghar từ Iran như trước. Đó là những tên lửa đạn đạo. Chúng tôi không có phương tiện để đánh bại chúng", - ông Ignat nói trên kênh truyền hình Rada.
Theo ông, để "đánh bại các mối đe dọa tên lửa đạn đạo, Ukraina cần có các hệ thống phòng không" như Patriot PAC-3 thế hệ mới nhất của Mỹ và SAMP/T (Sol-Air Moyenne Portée/Terrestre) do Pháp sản xuất.
Máy bay không người lái của quân đội Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
An ninh phát hiện ra sự tham gia của công ty Ukraina trong việc chế tạo UAV của Iran
Các nước phương Tây khẳng định rằng Iran có vẻ vẫn đang cung cấp máy bay không người lái cho Nga để sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraina. Moskva và Tehran đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc như vậy. Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian nói rằng Tehran đã từng cung cấp máy bay không người lái cho Liên bang Nga, nhưng là vài tháng trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Để đáp trả Iran cũng mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Liên minh châu Âu.
Ngoại trưởng Iran gọi thông tin về việc cung cấp tên lửa cho Nga là "hoàn toàn dối trá". Điện Kremlin cũng lưu ý rằng họ không có dữ liệu về vũ khí của Iran - Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov thông báo rằng "phương tiện kỹ thuật được sử dụng là của Nga, có tên gọi Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала