Quan chức Anh thừa nhận tình trạng tồi tệ của quân đội

© Fotolia / Maksym DragunovQuân nhân Anh
Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Anh đang ở trong tình trạng tồi tệ nghiêm trọng mặc dù đã được đầu tư hàng tỷ đô la trong hai thập kỷ qua, Tobias Ellwood, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Anh, cho biết hôm thứ Hai.

"Lực lượng lục quân đang ở trong tình trạng rất nghèo nàn. Có ba thành phần chính của chiến tranh trên bộ - đó là xe tăng, xe tăng chiến đấu chủ lực, xe chiến đấu bọc thép và xe trinh sát. Chúng ta có (xe tăng) Challenger 2, (xe bọc thép) Warrior và (xe trinh sát) Scimitar, và chúng đều đã ngoài 20, 30 và 50 năm mà không được hiện đại hóa",- ông nói với Sky News.

Theo Ellwood, Vương quốc Anh đã đầu tư "số tiền khổng lồ" trong những năm qua để phát triển năng lực hải quân, đóng tàu sân bay, đưa thêm máy bay chiến đấu vào biên chế, nhưng số lượng xe tăng chẳng hạn đã giảm đáng kể. Ông cho biết thêm, cách đây vài thập kỷ, Anh có 900 xe tăng nhưng hiện chỉ còn 148 chiếc.
Về vấn đề này, chính phủ cần "rất quan tâm", đặc biệt là trong bối cảnh xung đột ở Ukraina. Ông Ellwood cho biết, không chỉ cần đầu tư vào các ngành công nghiệp mới nhất, chẳng hạn như an ninh mạng và không gian vũ thụ, mà còn phải làm việc này thế nào để không ảnh hưởng đến lực lượng lục quân của quân đội.
Quân nhân Anh tại cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2021
Truyền thông Anh so sánh quân đội của họ và quân đội Nga: chênh lệch gấp 57 lần
Người đứng đầu ủy ban lưu ý rằng chi tiêu quốc phòng của Vương quốc Anh thực sự vượt quá số liệu này của bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Âu, một phần vì việc duy trì tiềm năng hạt nhân và hiện đại hóa quân đội tích cực. Tuy nhiên, các mẫu thiết bị mới sẽ chỉ được đưa vào sử dụng trong vài năm tới và hiện tại số quân của quân đội còn quá nhỏ, đặc biệt khi các lực lượng vũ trang thường phải vào cuộc khi có khủng hoảng trong nước.
Trước đó, Sky News dẫn các nguồn tin quốc phòng đưa tin một "tướng cấp cao của Mỹ" đã trao đổi riêng với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace rằng quân đội Anh không còn được coi là lực lượng chiến đấu cấp cao nhất. Theo người này, Lực lượng vũ trang Anh hầu như không đạt được đến cấp độ thứ hai.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала