Quân đội Hoa Kỳ không sẵn sàng cho một cuộc chiến với Trung Quốc

CC BY 2.0 / U.S. Air Force/Tech. Sgt. Erik Gudmundson / Waiting to boardQuân nhân Mỹ lên máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III tại căn cứ không quân Balad
Quân nhân Mỹ lên máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III tại căn cứ không quân Balad - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ chưa chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc chiến với Trung Quốc, Tướng Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Jack Keane nói.
Trước đó, NBC đưa tin Tướng không quân Mike Minihan đã gửi bản ghi nhớ cho cấp dưới của mình đề xuất rằng Hoa Kỳ sẽ tiến hành chiến tranh với Trung Quốc trong 2 năm nữa. Người ta lưu ý rằng bản ghi nhớ được gửi đến tất cả chỉ huy của các đơn vị chiến đấu trong Lực lượng Không quân. Trong đó, Minihan cũng ra lệnh cho cấp dưới của mình báo cáo về các biện pháp quy mô lớn để chuẩn bị cho các cuộc chiến với CHND Trung Hoa vào cuối tháng Hai.
Tác phẩm điêu khắc gần tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina

Chưa sẵn sàng chiến đấu

"Chúng tôi chưa sẵn sàng như mong muốn. Chúng tôi không có khả năng răn đe quân sự hiệu quả trong khu vực. Trung Quốc có nhiều tàu, nhiều máy bay và nhiều tên lửa hơn Mỹ", - Keane nói trên Fox Business.

Ông cũng lưu ý rằng Đài Loan cũng không được chuẩn bị "đúng mức" cho xung đột với Bắc Kinh.
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang đáng kể sau chuyến thăm hòn đảo này vào đầu tháng 8 năm ngoái của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi. Trung Quốc coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, đã lên án chuyến thăm của Pelosi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала