- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Litva kêu gọi các nước phương Tây "vượt qua lằn ranh đỏ"

© AP Photo / Roman KoksarovTổng thống Litva, Gitanas Nauseda
Tổng thống Litva, Gitanas Nauseda - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Litva Gitanas Nauseda kêu gọi các nước phương Tây "vượt qua ranh giới đỏ" và gửi máy bay chiến đấu và tên lửa tầm xa tới Ukraina.
Trước đó, trong tuyên bố trên trang web của văn phòng Vladimir Zelensky thông báo rằng sau khi các nước phương Tây tuyên bố ý định cung cấp xe tăng cho Ukraina, Tổng thống bắt đầu yêu cầu hỗ trợ máy bay và tên lửa.

"Máy bay chiến đấu, tên lửa tầm xa là hỗ trợ quân sự thiết yếu, và bây giờ... điều cực kỳ quan trọng là chúng ta không trì hoãn, không chậm trễ. Vì vậy, câu trả lời của tôi là: phải vượt qua những lằn ranh đỏ này", - Nauseda nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình LRT.

Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đức khiến Litva thất vọng khi không cử quân sang để làm Nga "khiếp sợ"

"Lằn ranh đỏ"

Nói về "ranh giới đỏ", tổng thống Litva lưu ý rằng phương Tây "đã hơn một lần xóa bỏ chúng", chẳng hạn như khi trao cho Ukraina tư cách ứng cử viên EU hoặc gửi vũ khí sát thương cho Kiev.
Nauseda cũng nói rằng Litva đã hỗ trợ quân sự cho Ukraina "hàng trăm triệu euro" và con số này sẽ còn tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала