- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảm giác muốn làm gì thì làm. Mỹ muốn chuyển cả tên lửa tầm xa cho Kiev

CC BY 2.0 / DVIDSHUB / Sgt. Christopher GaylordHệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong khuôn khổ của gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,2 tỷ đô la, Mỹ có thể cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraina, theo các phương tiện truyền thông. Khả năng diễn biến tình hình như vậy đã được nhà khoa học chính trị Leonid Krutakov đánh giá trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Hoa Kỳ đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự mới trị giá 2,2 tỷ đô la cho Ukraina, lần đầu tiên có thể bao gồm tên lửa tầm xa, Reuters đưa tin, trích dẫn các quan chức Hoa Kỳ giấu tên. Theo cơ quan này, ở đây đang nói về một "quả đạn đường kính nhỏ bắn từ mặt đất" GLSDB, có thể được phóng bằng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Tầm bắn của loại đạn có độ chính xác cao này vượt quá 150 km. Một gói viện trợ quân sự mới có thể được công bố trong tuần này.
Trả lời phỏng vấn Sputnik, nhà khoa học chính trị, phó giáo sư tại Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga Leonid Krutakov bày tỏ quan điểm rằng rất có thể Mỹ sẽ cung cấp những tên lửa này cho Ukraina.

"Theo tôi, khả năng xảy ra điều đó là rất cao. Bởi vì nếu bạn nhìn vào động thái phát triển xung quanh Ukraina, thì... từng chút một, từng chút một, lằn ranh đỏ đã dần mờ đi. Bây giờ là xe tăng Leopards và Abrams, sau đó là tên lửa và máy bay. Phương Tây sẽ tiếp tục đi theo con đường leo thang căng thẳng. Họ giải quyết các vấn đề của mình và sẽ không dừng lại", - ông Leonid Krutakov nói.

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc phản đối việc chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraina

Hành động của phương Tây không bị trả đũa

"Toàn bộ chiến lược của phương Tây dựa trên thực tế là Nga sẽ không dám thực hiện các hành động trả đũa nghiêm trọng. Việc giao vũ khí vẫn đang diễn ra. Họ bắt đầu lặng lẽ, họ xem chúng ta tiếp nhận những điều này đau đớn như thế nào, xem chúng ta sẽ phản ứng như thế nào. Vâng, chúng ta tuyên bố rằng họ hiện đang tham gia vào cuộc xung đột, rằng các chuyến chở vũ khí của họ sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp. Nhưng cơ cấu giao thông phía Tây Ukraina đang hoạt động, việc chuyển giao vũ khí vẫn đang diễn ra, không có gì thay đổi gì từ phía Nga đối với phương Tây, vì vậy cứ tiếp tục tiến xa hơn. Đây là cách chính trị thực sự hoạt động: nếu các ông không trả lời, thì chúng tôi sẽ tiếp tục và có thể một ngày nào đó đến giới hạn nào đó, chúng tôi sẽ dừng lại và đến lúc đó chúng tôi mới thương lượng. Một khi họ cảm thấy chưa bị trừng phạt thì họ sẽ có cảm giác muốn làm gì thì làm", - ông Leonid Krutakov tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала