Chính quyền quân sự Myanmar gia hạn tình trạng khẩn cấp trong nước thêm 6 tháng

© AP PhotoNgười biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Mandalay, Myanmar.
Người biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Mandalay, Myanmar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền quân sự Myanmar đã gia hạn tình trạng khẩn cấp ở nước này thêm sáu tháng nữa, tập đoàn truyền thông Eleven Myanmar có trụ sở tại Myanmar đưa tin trong một bài đăng trên mạng xã hội.
Trước đó vào thứ Tư, tờ New Global Light của Myanmar đưa tin về cuộc họp Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia của nước này, được tổ chức hôm thứ Ba. Những người tham gia kết luận rằng tình hình ở Myanmar vẫn chưa đủ ổn định và chưa trở lại bình thường.
Tình trạng khẩn cấp được quân đội Myanmar ban bố vào ngày 1 tháng 2 năm 2021, liên quan đến mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của đất nước.
Retno Marsudi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
ASEAN nỗ lực giải quyết vấn đề Myanmar

Những thay đổi lớn trong nước

Các nhà lãnh đạo dân sự, bao gồm Tổng thống Win Myint và cố vấn nhà nước (thực tế là thủ tướng), người đoạt giải Nobel Aung San Suu Kyi, đã bị bắt và sau đó bị xét xử về tội hình sự và hành chính. Trong khi đó các nhà lãnh đạo lực lượng vũ trang của đất nước thành lập chính phủ quân sự lâm thời, Nhà nước hành chính hội đồng hoạt động trong tình trạng khẩn cấp.
Sau phản ứng gay gắt của chính quyền quân sự đối với các cuộc biểu tình rầm rộ trên đường phố và số lượng lớn người biểu tình bị chết, những người chống đối chính quyền quân sự đã chuyển sang đấu tranh vũ trang chống chính phủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала