Cựu quan chức Anh đề xuất thành lập liên minh chống Nga

© AFP 2023 / Ben StansalLondon
London - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh Gerald Howarth kêu gọi phương Tây thành lập liên minh ủng hộ Kiev và chống Nga.

"Tôi nghĩ phương Tây cần phải quyết định về cách họ thực hiện nghĩa vụ của mình và cách Ukraina giành chiến thắng trong cuộc chiến này. Tôi nghĩ việc tiến tới tham gia cuộc chiến sẽ không giúp ích gì. Chúng ta cần một giải pháp chiến lược và tôi nghĩ chúng ta nên tạo ra một liên minh gồm những người sẵn sàng tham gia (vào cuộc xung đột), hỗ trợ Ukraina và hất cẳng Nga khỏi quốc gia có chủ quyền này" - Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh Gerald Howarth nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News của Anh.

Cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anh lưu ý, các nước phương Tây không nên vội chuyển tiêm kích F-16 cho Ukraina. Theo ông, cuộc tấn công tiềm năng máy bay chiến đấu chống Nga có thể "gây nguy hiểm".
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Ông Lavrov so sánh hành động của Mỹ nhằm thành lập liên minh chống Nga với hành động của Hitler
Ông cũng cho rằng cần xem xét khả năng gửi lực lượng tới Ukraina.
"Tôi nghĩ rằng đây là những gì chúng ta nên xem xét ngay bây giờ, tất nhiên, nếu định gửi lực lượng NATO. Khi đó đó sẽ là cuộc chiến Nga chống NATO", - Howarth nói thêm.
Thuật ngữ "liên minh những người sẵn sàng tham gia" đã được cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton sử dụng vào năm 1994, đề cập đến hoạt động tiềm năng chống CHDCND Triều Tiên, ngoài ra, tên tương tự cũng được đặt cho các hoạt động của Hoa Kỳ và các đồng minh ở Iraq.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала