- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đối với Pháp, không có gì cấm kỵ trong việc gửi máy bay chiến đấu cho Ukraina

© AP Photo / ECPAD/French ArmyMáy bay chiến đấu đa năng Rafale của Không quân Pháp
Máy bay chiến đấu đa năng Rafale của Không quân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đối với Pháp, không có điều cấm kỵ nào trong vấn đề chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraina, Bộ trưởng Quốc phòng Sebastian Lecornu cho biết.“Về vấn đề này, chúng tôi dựa trên ba tiêu chí mà Tổng thống Emmanuel Macron đã nêu ra” - ông Sebastian Lecornu nói trong cuộc họp báo với người đồng cấp Ukraina Alexei Reznikov.
Quan chức Pháp lưu ý rằng Paris vẫn chưa quyết định về việc đào tạo phi công Ukraina lái máy bay chiến đấu, nhưng sẽ thảo luận vấn đề này với Kiev.
Một ngày trước đó, trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không loại trừ việc cung cấp máy bay cho Ukraina.
Theo nhà lãnh đạo Pháp, trong vấn đề này Paris xuất phát từ ba tiêu chí:
tính hữu dụng và hiệu quả của loại vũ khí cụ thể đối với Lực lượng Vũ trang Ukraina;
nguồn cung cấp không được làm tăng nguy cơ xung đột leo thang;
việc chuyển giao vũ khí không được làm suy yếu khả năng phòng thủ của quân đội Pháp.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý và Pháp sẽ cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina
Trước đó vài ngày, sau khi các nước phương Tây thông báo ý định cung cấp xe tăng cho Kiev, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã kêu gọi gửi máy bay và tên lửa cho nước này.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала